x close

วาสนา นาน่วม ชี้ นายกฯ บอก น้ำท่วมไม่ใช่ความผิดประชาชน ผิดที่คนก่อนหน้า




วาสนา นาน่วม ชี้ นายกฯ บอก น้ำท่วมไม่ใช่ความผิดประชาชน ผิดที่คนก่อนหน้า

       พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ลงพื้นที่เพื่อตรวจราชการและสถานการณ์น้ำ ที่วัดโบสถ์ล่าง ต.บ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ด้านวาสนา นาน่วม เผย นายกฯ ชี้ น้ำท่วมประชาชนไม่ผิด ผิดที่คนเป็นนายกฯ ก่อนหน้านี้

       วันที่ 5 ตุลาคม 2559 มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ อาทิ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปยังบริเวณ วัดโบสถ์ล่าง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยหน่วยงานต่าง ๆ ให้การต้อนรับ
       ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพบปะประชาชนในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน และชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 500 ครัวเรือน และลงเรือเพื่อสำรวจพื้นที่น้ำท่วมด้วย


วาสนา นาน่วม ชี้ นายกฯ บอก น้ำท่วมไม่ใช่ความผิดประชาชน ผิดที่คนก่อนหน้า

       ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม รายงานเพิ่มเติมว่า นายกฯ กล่าวด้วยว่า การบริหารจัดการน้ำต้องทำร่วมกันระหว่างรัฐ ประชาชน ภาคประชาชน ไม่ใช่ให้รัฐทำฝ่ายเดียวเช่นในอดีต เกษตรกรต้องรู้จักปรับตัว รู้จักเรียนรู้ รู้จักใช้เทคโนโลยี เรียนรู้ว่าตลาดต้องการผลิตผลอะไร ไม่ใช่ปลูกข้าวเพียงอย่างเดียว พอถูกน้ำท่วมก็จะให้รัฐดูแล สำหรับเรื่องการผันน้ำ ประชาชนในพื้นที่แก้มลิงต้องรู้จักเสียสละพื่อคนส่วนมากของประเทศ รัฐจะเข้าไปดำเนินการชดเชยให้ตามความเหมาะสม



       ต่อมาในวันเดียวกันทวิตเตอร์ @WassanaNanuam  ของวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้มีการเขียนข้อความว่า นายกฯ ชี้น้ำท่วม ไม่ใช่ความผิดของประชาชน ผิดที่ คนมาเป็นนายกฯก่อนหน้านี้ ผิดในการบริหารบ้านเมืองไม่สำเร็จ

ข้อมูลและภาพจาก ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาสนา นาน่วม ชี้ นายกฯ บอก น้ำท่วมไม่ใช่ความผิดประชาชน ผิดที่คนก่อนหน้า อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2559 เวลา 10:48:08 79,084 อ่าน
TOP