x close

สั่งปลดเลขานายก อบต. ดูถูกข้าราชการหญิง ชี้เจ้าตัวยืนกรานไม่ขอโทษ


ดูถูกข้าราชการ

          ทาง อบต. แจงแล้ว ปม เลขานายก อบต. ดูถูกข้าราชการหญิงโพสต์รูปตัวเอง ลั่นเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับหน่วยงาน พร้อมสั่งปลด เลขาไก่ ชี้เจ้าตัวยืนกรานไม่ขอโทษ


          จากกรณีที่โซเชียลออกมาแฉข้อความในเฟซบุ๊กจาก เลขานายก อบต. รายหนึ่ง ซึ่งโพสต์ภาพดูถูกข้าราชการหญิงที่โพสต์ภาพของตัวเองลงในเฟซบุ๊ก บอกอยากเห็นอะไรสวย ๆ งาม ๆ โดยที่ต่อมามีบุคคลที่อ้างว่าเป็นลูกสาวของหญิงข้าราชการ เข้าไปพูดคุยกับเลขานายก อบต. เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า โพสต์รุนแรงไปหรือไม่ เพราะแม่ไม่ได้แท็กโดยตรง จากนั้นทั้งคู่ก็มีบทสนทนากันต่อ จนฝ่ายเลขานายก อบต. เตรียมฟ้องหมิ่นประมาทหญิงสาวที่อ้างว่าเป็นลูก [อ่านข่าว : เลขานายก อบต. ดูถูกข้าราชการหญิงโพสต์รูปตัวเอง บอกอยากเห็นอะไรสวยงาม]
          ล่าสุด (11 ตุลาคม 2559) ทางเฟซบุ๊ก อบต. ห้วยทับทัน ที่คาดว่าเป็นต้นสังกัดของ เลขานายก อบต. ดังกล่าว ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า "ในนามองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยทับทัน เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล ต้องกราบขออภัยด้วยนะคะ องค์กรไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย"

ดูถูกข้าราชการ

          อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าคำชี้แจงจากหน่วยงานจะสร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ตเป็นอย่างมาก พากันออกมาคอมเมนต์ถามว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่เกี่ยวกับองค์กรได้อย่างไร ในเมื่อบุคลากรในสังกัดทำตัวไม่เหมาะสม ก็น่าจะเป็นหน้าที่ของต้นสังกัดที่ควรแสดงท่าทีต่อเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ยังถามด้วยว่า องค์กรดังกล่าวใช้เกณฑ์อะไรในการรับคนเข้าทำงาน

          ขณะที่ต่อมา นายเรืองเดช หาญสุทธิชัย นายก อบต.ห้วยทับทัน อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มีคำสั่งปลด นายปฐพี เจริญกิจพัฒนกุล หรือเลขาไก่ พ้นจากตำแหน่งเลขานุการนายก อบต. แล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพราะเรื่องดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อองค์กรอย่างมาก

          นอกจากนี้ยังได้เรียกนายปฐพีมาตักเตือนและแนะให้ไปขอโทษผู้หญิงในโพสต์ดังกล่าวแล้ว แต่นายปฐพียืนกรานไม่ยอมขอโทษ อ้างว่าพร้อมขึ้นศาล ตัวเองมีเวลาว่างและมีเงินมาก ก่อนจะปิดโทรศัพท์หนีปัญหาจนติดต่อไม่ได้ จำเป็นต้องมีคำสั่งปลดจากตำแหน่งไว้ก่อน 

ดูถูกข้าราชการ


          ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ (11 ตุลาคม) ตนจะนำทีมผู้บริหาร อบต. เดินทางไปขอขมาหญิงผู้เสียหายที่บ้าน ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมและไม่ปกป้องพวกเดียวกันเองแน่นอน

          ด้าน นางลี สระทอง อายุ 48 ปี หญิงที่ถูกโพสต์ภาพเผยว่า ตนร้องไห้ทั้งวันเพราะสงสารลูกสาวที่ถูกแจ้งความ หลังโพสต์ตัดพ้อเพราะโกรธแค้นแทนตนที่ถูกรังแกผ่านโซเชียล ชีวิตนี้เหมือนคนมีกรรม ฐานะขัดสน ลำพังแค่สามีขี่จักรยานยนต์รับจ้าง มีรายได้วันละไม่กี่บาท ลูกสาวเพิ่งเรียนจบปริญญาตรี ยังไม่มีปัญญาจะหาเงินหมื่นกว่าบาทไปรับงานพระราชทานปริญญาบัตร และก็ไม่รู้ว่าพวกตนจะถูกรังแกไปถึงไหนอีก


ดูถูกข้าราชการ

ดูถูกข้าราชการ

ดูถูกข้าราชการ

ดูถูกข้าราชการ

ดูถูกข้าราชการ

ดูถูกข้าราชการ

ดูถูกข้าราชการ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อบต. ห้วยทับทัน, องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยทับทัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 , เฟซบุ๊ก อบต. ห้วยทับทัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปลดเลขานายก อบต. ดูถูกข้าราชการหญิง ชี้เจ้าตัวยืนกรานไม่ขอโทษ อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2559 เวลา 16:28:44 74,730 อ่าน
TOP