x close

ชื่นชมภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของพ่อ ทรงฉายพระรูปพระราชินี...ที่น้อยคนนักจะได้เคยเห็น





         ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของพ่อที่หลายคนไม่เคยเห็น สะท้อนถึงพระอัจฉริยภาพด้านการถ่ายภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

         พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ทรงได้รับการทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระราชสมัญญาว่า "อัครศิลปิน" เนื่องจากทรงพระปรีชาสามารถในงานศิลปะหลายแขนง หนึ่งในนั้นคือพระอัจฉริยภาพด้านการถ่ายภาพที่ทรงฝึกฝนการใช้กล้องด้วยพระองค์เองจนทรงเป็นนักถ่ายภาพผู้มีพระปรีชาสามารถยิ่ง และทรงโปรดปรานการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก ดังที่ประชาชนได้เห็นภาพของพระองค์ห้อยกล้องถ่ายภาพไว้ที่พระศอเสมอไม่ว่าจะเสด็จพระราชดำเนินไปยังแห่งหนตำบลใด
         ...ที่ผ่านมา ประชาชนชาวไทยอาจไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ทรงฉายพระรูปสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ว่างดงามเพียงใด ทางเฟซบุ๊ก lbzero จึงได้รวบรวมผลงานภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของพ่อส่วนหนึ่งมาเผยแพร่ให้ได้ชม เพื่อแสดงถึงพระอัจฉริยภาพด้านการถ่ายภาพอย่างแท้จริง

ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของพ่อ

ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของพ่อ

ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของพ่อ



ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของพ่อ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก lbzero



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชมภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของพ่อ ทรงฉายพระรูปพระราชินี...ที่น้อยคนนักจะได้เคยเห็น อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2559 เวลา 13:33:02 122,310 อ่าน
TOP