x close

สาวไทยให้สัมภาษณ์ CNN กู่ก้องให้โลกรู้....คนไทยรักในหลวง ร.9 สุดหัวใจ



สาวไทยให้สัมภาษณ์ CNN กู่ก้องให้โลกรู้....คนไทยรักในหลวง ร.9 สุดหัวใจ

           เดียร์ สาวไทยที่แม้จะโศกเศร้า แต่ยังให้สัมภาษณ์กับ CNN เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อบอกให้คนทั้งโลกรู้ว่า คนไทยรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช มากเพียงใด

           เมื่อวันมี่ 13 ตุลาคม 2559 ได้มีสำนักข่าวทั้งไทยและต่างประเทศ ได้มาทำข่าวที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อเฝ้าติดตามพระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พร้อมทั้งมีการสวดมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน ซึ่งต่อมา ได้มีการประกาศเรื่องการสวรรคตของพระองค์ พร้อมกับที่สำนักข่าว CNN ได้รายงานเรื่องนี้ผ่านข่าวด่วนให้ทราบ        
           ทั้งนี้ นายวิล ริบลีย์ (Will Ripley) ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็น ได้รายงานจากโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งนายวิลบอกว่า ขณะนี้ที่โรงพยาบาลศิริราชเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ประหนึ่งว่าคนไทยได้สูญเสียบุคคลในครอบครัวไป คนไทยรู้สึกว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช  เป็นดั่งดวงใจของปวงชน ซึ่งคนไทยได้มารวมตัวกันเพื่อสวดมนต์ขอให้พระองค์หายจากพระอาการประชวร และครองสิริราชสมบัติต่อไปอีกนับสิบปี แต่เมื่อมีการประกาศข่าวการสวรรคต คุณจะเห็นว่าในแววตาของทุกคนเต็มไปด้วยความโศกเศร้า และทุกคนมาที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับพระองค์เป็นครั้งสุดท้าย

           จากนั้น นายวิล ริบลีย์ ได้สัมภาษณ์คุณเดียร์ หนึ่งในประชาชนคนไทยที่มาที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งคุณเดียร์เองยังมีน้ำตานองหน้า และบอกว่า คืนนี้เป็นคืนที่แย่มาก สำหรับคนไทยทุกคนแล้ว ในหลวง ร.9 เปรียบเสมือนพ่อ พระองค์มิใช่เทวดา แต่พระองค์เป็นดั่งพ่อหลวงของปวงชน พ่อที่ทำงานหนักทุกวันตลอด 70 ปีโดยมิได้ทรงหยุดพัก

           เมื่อถามว่าแต่คุณเองลางานและมาอยู่ที่โรงพยาบาลตลอดช่วงบ่ายของวันนี้ คุณเดียร์บอกว่า ฉันเองหวังจากใจว่าจะเกิดปาฏิหาริย์ ฉันเองก็อยากจะเชื่อในปาฏิหาริย์ แต่ในตอนนี้ปาฏิหาริย์เป็นเพียงแค่นิทานสำหรับเด็ก เพราะปาฏิหาริย์มิได้เกิดขึ้นกับพระองค์ ฉันเองเชื่อมาตลอดว่าจะมีปาฏิหาริย์จนกระทั่งถึงตอนนี้ ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย

สาวไทยให้สัมภาษณ์ CNN กู่ก้องให้โลกรู้....คนไทยรักในหลวง ร.9 สุดหัวใจ

           นายวิล ริบลีย์ ยังได้บอกว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ได้ประกอบพระราชกรณียกิจมากมายเพื่อปวงชนชาวไทย พระองค์ได้เปลี่ยนวังหลวงให้กลายเป็นศูนย์วิจัยด้านการเกษตร ทั้งการทำฟาร์มโคนมหรือเลี้ยงปลา พระองค์ได้พระราชนิพนธ์เพลงมากมายที่เปิดตามสถานีวิทยุ และพระองค์ได้ทรงทุ่มเทพระวรกายเพื่อดูแลพสกนิกร ในแบบที่แตกต่างจากราชวงศ์อื่น ๆ ทั่วโลก ซึ่งคุณเดียร์ได้ตอบว่า ถ้าคุณมีลูก คุณจะทำอะไรกับลูก ? แน่นอนว่าคุณอยากจะดูแลลูกให้ดีที่สุด พระองค์ก็ทรงเป็นเช่นนั้น ฉันไม่ได้คิดว่าพระองค์เป็นเทพยดา แต่พระองค์เป็นดั่งพ่อที่ต้องการให้ลูกกว่า 70 ล้านคนได้สิ่งที่ดีที่สุด ครั้งหนึ่งพระองค์เคยตรัสว่า พระองค์ทรงงานไม่เคยหยุด ยังมีพสกนิกรของพระองค์ที่ยังคงทุกข์ยาก และพระองค์มิสามารถหยุดพักทรงงานได้ และหากพระองค์ได้ทรงงานเพิ่มขึ้น พสกนิกรของพระองค์ก็จะอยู่ดีกินดีมากขึ้น

           เมื่อถามถึงความทรงจำที่ประทับใจที่สุดเกี่ยวกับ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช  คุณเดียร์ตอบว่า เมื่อฉันโตขึ้น พระองค์ก็ทรงมีพระชนมายุมากแล้ว ฉันเองไม่เคยเห็นราชวงศ์อื่น ๆ ในโลกที่เหมือนพระองค์ พระองค์ทรงใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย พระองค์มิได้เป็นเหมือนพระราชาในนิยายที่อยู่ในวังใหญ่โต นั่งอยู่บนราชบัลลังก์

           ในส่วนของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  ที่ยังทรงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนั้น คุณเดียร์บอกว่า พสกนิกรชาวไทยเองก็ยังคงหวังว่า พระองค์จะทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง เราหวังว่าแม่ของเราจะมีสุขภาพที่ดีขึ้นทุกวัน เราได้เสียพ่อของแผ่นดินไปแล้วในวันนี้ เราไม่อยากเสียแม่ของแผ่นดินไปอีก ทั้งสองทรงรักกันมาตลอด และสิ่งที่เห็นได้นั้น คือทั้งสองพระองค์ทรงเชื่อมั่นในกันและกันมาโดยตลอด และทำให้ทุกคนในชาติรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียวได้ ทั้งสองพระองค์ต่างทรงเป็นกำลังใจให้กันและกันมาอย่างยาวนาน





ภาพจาก สมเกียรติ อ่อนวิมล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไทยให้สัมภาษณ์ CNN กู่ก้องให้โลกรู้....คนไทยรักในหลวง ร.9 สุดหัวใจ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2559 เวลา 15:44:13 227,134 อ่าน
TOP