x close

เผยภาพ หีบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9



          สุริยาหีบศพ เผยภาพ หีบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 สร้างจากไม้สักทองอายุนับร้อยปี ปิดทองแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ทั้งใบ

          วันที่ 15 ตุลาคม 2559 เฟซบุ๊ก สุริยาหีบศพ 2499 - พรานนก ได้เผยภาพ หีบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งทางสำนักพระราชวัง ได้วางใจให้ทาง สุริยาหีบศพ 2499 - พรานนก เป็นผู้ออกแบบและประดิษฐ์หีบพระบรมศพ โดยสร้างจากไม้สักทองอายุนับร้อยปี ปิดทองแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ทั้งใบ
          ซึ่งทาง สุริยาหีบศพ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ในปัจจุบัน พระบรมศพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมิได้ลงประทับ ณ พระบรมโกศ หากลงประทับยังพระหีบเบื้องหลังพระบรมโกศ ทั้งนี้มิได้เป็นการยกเลิกธรรมเนียมประเพณี แต่มีที่มาอย่างไร ติดตามได้ที่ลิงก์ด้านล่าง...(อ่าน : เผยเหตุ พระบรมศพ ประทับยังพระหีบ มิได้ลงประทับพระบรมโกศ)

           เป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม ที่ทางสำนักพระราชวังไว้วางใจให้ สุริยาหีบศพ 2499 - พรานนก เป็นผู้ออกแบบและประดิษฐ์หีบพระบรมศพเรื่อยมา ตั้งแต่เมื่อครั้งสมเด็จย่า พระพี่นาง หม่อมบัว คุณพุ่ม และครั้งนี้ ที่เป็นเกียรติสูงสุด ที่ได้ถวายหีบพระบรมศพแด่พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย น้อมเสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ บริษัทสุริยาหีบศพ 2499 - พรานนก ศิริราช"





ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สุริยาหีบศพ 2499 - พรานนก, ทวิตเตอร์ @SandyHongBarbie


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพ หีบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2559 เวลา 23:15:26 109,018 อ่าน
TOP