x close

ภาพแห่งความประทับใจ ชาวเพชรบุรีรวมตัวแปรอักษรเลข ๙ ถวายพ่อหลวง

ชาวเพชรบุรีรวมตัวแปรอักษรเลข ๙ ถวายพ่อหลวง

          ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยข้าราชการหน่วยงานและประชาชน กว่า 5,000 ชีวิต รวมตัวแปรอักษรเลข ๙ ในดวงใจ เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัยแด่ ในหลวง ร.9

          วันที่ 20 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ในทุกภาคส่วนทั้ง ทหาร ตำรวจ และประชาชนกว่า 5,000 คน รวมตัวกันที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัยต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการเข้าแถวแปรอักษร เลข ๙ ในดวงใจ
ชาวเพชรบุรีรวมตัวแปรอักษรเลข ๙ ถวายพ่อหลวง

          ทั้งนี้ การแปรอักษรเลข ๙ เพื่อสื่อความหมายถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของชาวเพชรบุรี ที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ทรงเลือก จ.เพชรบุรี เป็นพื้นที่ในโครงการพระราชดำริที่มีมากกว่า 23 โครงการ อาทิ โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ โครงการพระราชดำริที่พระองค์ทรงวางหัวมันเทศญี่ปุ่นลงบนตาชั่ง เพื่อเป็นการเปิดโครงการทรงขึ้นทะเบียนเป็นเกษตรกรของสำนักงานเกษตร เมื่อปี 2556 ทำให้พื้นที่ที่เคยแห้งแล้งและขาดแคลนน้ำ กลายเป็นพื้นที่ศูนย์รวมพืชเศรษฐกิจนานาชนิด เป็นแหล่งผลิตพืชผัก พืชไร่ ไม้ผล และเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรแก่เกษตรกรในพื้นที่ตั้งแต่นั้นมา

ชาวเพชรบุรีรวมตัวแปรอักษรเลข ๙ ถวายพ่อหลวง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพแห่งความประทับใจ ชาวเพชรบุรีรวมตัวแปรอักษรเลข ๙ ถวายพ่อหลวง อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2559 เวลา 17:45:23 4,001 อ่าน
TOP