x close

สวยงาม.. น้องไอซ์ เด็กอัจฉริยะ 6 ขวบ วาดภาพแสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง ร.9

น้องไอซ์ เด็กอัจฉริยะ 6 ขวบ วาดภาพในหลวง

น้องไอซ์ เด็กอัจฉริยะ 6 ขวบ วาดภาพในหลวง

          น้องไอซ์ เด็ก ป.1 สุดอัจฉริยะวาดภาพพุทธประวัติโดยไม่มีใครสอน ได้วาดภาพในหลวง รัชกาลที่ 9 ออกมาอย่างสวยงาม เพื่อแสดงความอาลัย

          จากกรณีที่โลกออนไลน์เคยมีการแชร์เรื่องราวที่น่าประทับใจของ เด็กชายนัทธกรณ์ ศรีพะลาน หรือ น้องไอซ์ อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 ที่มีความสามารถทางด้านศิลปะเกินวัย คือสามารถวาดภาพพุทธประวัติได้สวยงามโดยที่ไม่เคยมีใครสอนมาก่อน จนอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ยังกล่าวชื่นชมนั้น (อ่านข่าว : อ.เฉลิมชัย ยังทึ่ง !! ลั่นอยากเจอ น้องไอซ์ เด็ก 6 ขวบวาดภาพพุทธประวัติ
น้องไอซ์ เด็กอัจฉริยะ 6 ขวบ วาดภาพในหลวง

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องไอซ์ ได้ลงมือวาดภาพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เป็นภาพพระบรมฉายาลักษณ์ จากหนังสือพิมพ์และจากปฏิทินได้อย่างสวยงาม รวมทั้งภาพที่พระองค์ท่านสมัยทรงพระเยาว์ที่พำนักอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมเขียนข้อความระบุว่า "พระองค์จะสถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้"

          ด้านคุณแม่ของน้องไอซ์ บอกว่า นายกอบเกียรติ กาญจนะ รองประธานมูลนิธิกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ได้มาหาน้องไอซ์ที่บ้าน พร้อมบอกให้น้องไอซ์ทดลองวาดภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งน้องไอซ์ก็วาดภาพพระองค์ท่านได้อย่างสวยงามทั้งที่ไม่เคยวาดมาก่อน

น้องไอซ์ เด็กอัจฉริยะ 6 ขวบ วาดภาพในหลวง

          โดยตนก็เล่าให้น้องไอซ์ฟังว่า พระองค์ท่านเป็นใคร มีความสำคัญอย่างไรต่อประชาชนและประเทศไทย และหาภาพจากหนังสือพิมพ์และปฏิทินมาให้น้องไอซ์เป็นต้นแบบ

น้องไอซ์ เด็กอัจฉริยะ 6 ขวบ วาดภาพในหลวง

ภาพและข้อมูลจาก thaich8.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวยงาม.. น้องไอซ์ เด็กอัจฉริยะ 6 ขวบ วาดภาพแสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2559 เวลา 20:07:10 30,670 อ่าน
TOP