x close

รัฐบาลหนุนคนไทยรวมตัวร้องเพลงสรรเสริญกว่า 3.7 แสนคน บันทึกลงกินเนสส์บุ๊ก

หนุนคนไทยรวมตัวร้องเพลงสรรเสริญ บันทึกลงกินเนสส์บุ๊ก
ภาพจาก Instagram yingmangmoomofficial

          ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผลักดันกรณีปวงชนชาวไทยรวมตัวกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ณ ท้องสนามหลวง กว่า 370,000 คน บันทึกในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ถือเป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

          วันที่ 24 ตุลาคม 2559 นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ปวงชนชาวไทยรวมตัวกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา จำนวนกว่า 370,000 คน ซึ่งถือเป็นภาพประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญที่ควรนำไปบันทึกใน กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด
หนุนคนไทยรวมตัวร้องเพลงสรรเสริญ บันทึกลงกินเนสส์บุ๊ก

          ด้านนายสมเถา สุจริตกุล วาทยากรชื่อดัง ผู้นำวงออร์เคสตราภายในงาน กล่าวว่า สำหรับสถิติสูงสุดที่คนรวมตัวกันที่บังกลาเทศ บันทึกไว้ที่ 250,000 คน ดังนั้นการที่คนรวมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการรวมตัวกันครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่จะนำไปบันทึกในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด หรือไม่นั้น ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความรู้สึกของคนไทยที่ไปร่วมงานมากกว่า

          อย่างไรก็ตาม กระทรวงมหาดไทยได้สรุปยอดรวมของประชาชนที่เดินทางไปร่วมลงนามแสดงความอาลัยตั้งแต่วันที่ 14-23 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งสิ้น 2,940,000 คน 

หนุนคนไทยรวมตัวร้องเพลงสรรเสริญ บันทึกลงกินเนสส์บุ๊ก

หนุนคนไทยรวมตัวร้องเพลงสรรเสริญ บันทึกลงกินเนสส์บุ๊ก


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลหนุนคนไทยรวมตัวร้องเพลงสรรเสริญกว่า 3.7 แสนคน บันทึกลงกินเนสส์บุ๊ก อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2559 เวลา 21:23:44 18,668 อ่าน
TOP