x close

หนุ่มเจ้าของภาพเงาในหลวง เปิดใจ..อยากทำอะไรถวายพ่อหลวงให้สำเร็จ



 
หนุ่มเจ้าของภาพเงาในหลวง ร.9 เปิดใจอยากทำอะไรถวายพ่อหลวงให้สำเร็จ

       หนุ่มเจ้าของไอเดียภาพเงาในหลวง ร.9 เผยแนวคิดมาจากภาพเด็กก้มกราบพระบาทในหลวง เปิดใจอยากทำอะไรถวาย ลองผิดลองถูกจนสำเร็จ ปลื้มที่คนให้ความสนใจ

       ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ปรากฏสู่สายตาชาวไทย เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งเกิดไอเดียนำภาพมาฉายแสงบนกำแพงพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นเงาคล้ายพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้ประชาชนรายอื่น ๆ ได้เข้ามาร่วมกันกราบ และสร้างเสียงชื่นชมว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก [อ่านข่าว : คนไทยไอเดียบรรเจิด ! หนุ่มฉายแสงเป็นภาพเงาในหลวง รัชกาลที่ 9 คลิก]


       ล่าสุดวันที่ 24 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง นายทรงยศ มีสมวิทย์  อายุ 43 ปี เจ้าของไอเดียดังกล่าว ซึ่งนายทรงยศ ระบุว่า ตนและเพื่อน ๆ กลุ่มบิ๊กไบค์ ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งใจจะเดินทางไปถวายความอาลัยที่พระบรมมหาราชวัง และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตนมองเห็นภาพเด็กก้มกราบพระบาทในหลวง รัชกาลที่ 9 จึงมีแนวคิดอยากเก็บภาพถ่ายมงคลไว้ จึงวานให้เพื่อนที่เล่นหนังตะลุงช่วยฉลุลายจากภาพถ่ายออกมาเพื่อให้มีความสมจริงที่สุด

หนุ่มเจ้าของภาพเงาในหลวง ร.9 เปิดใจอยากทำอะไรถวายพ่อหลวงให้สำเร็จ

       นายทรงยศ ระบุอีกว่า ต่อมาตนก็ได้หาสิ่งของต่าง ๆ จำพวก คลิปบอร์ด ขาตั้งกล้อง แบตเตอรี่แห้ง และหลอดไฟ มาทดลองทำ ซึ่งตนทำแล้วทำอีกก็ไม่สวย จึงได้ยกมือขึ้นกล่าวว่า ลูกอยากทำอะไรเพื่อถวายพ่อหลวง ขอให้ลูกทำสำเร็จ ก่อนที่ตนจะเหลือบไปเห็นหลอดไฟของรถจักรยานยนต์ จึงลองเอามาส่องดู แล้วพบว่าเกิดเป็นภาพที่สวยงามมาก


       กระทั่งในช่วงเย็น ตนและเพื่อนก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ท้องสนามหลวง และหลังจากที่ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีแล้วนั้น ก็ได้นำอุปกรณ์ที่เตรียมมาติดตั้งและถ่ายรูปกับกลุ่มเพื่อน ๆ ที่กำแพงพระบรมมหาราชวัง และปรากฏว่ามีประชาชนเข้ามาขอถ่ายภาพจำนวนมาก ตนต้องทำหน้าที่ถ่ายให้โดยใช้โทรศัพท์มือถือของผู้ที่ให้ถ่ายภาพ หลายคนปลาบปลื้มมากที่ได้ภาพก้มกราบพระบาทในหลวง ไม่คิดว่าจะมีคนให้ความสนใจมากมายขนาดนี้ ตั้งใจไว้แค่ให้เพื่อนถ่าย และตนมีภาพเก็บเอาไว้ ซึ่งแนวคิดของตนคือ ได้กราบท่านที่บ้านของท่านซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากที่สุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเจ้าของภาพเงาในหลวง เปิดใจ..อยากทำอะไรถวายพ่อหลวงให้สำเร็จ อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2559 เวลา 16:16:25 17,212 อ่าน
TOP