x close

สาว 16 ถูกปลอมเฟซบุ๊ก-โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เชื่อเป็นฝีมืออดีตแฟนหนุ่มของสามี

หมิ่นเบื้องสูง

          สาววัย 16 พร้อมสามี เข้าแจ้งความที่ สภ.กันตัง หลังโดนปลอมเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง ด้านผู้ต้องสงสัยยังให้การปฏิเสธ ตำรวจจึงยึดมือถือไว้ตรวจสอบ

          เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2559 นางสาวณัฐ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี พร้อมด้วยนายวัตร (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.กันตัง จังหวัดตรัง หลังมีคนลักลอบเปิดเฟซบุ๊กปลอมโดยใช้ใบหน้าของตน โพสต์ภาพอาวุธปืน พร้อมข้อความหมิ่นเบื้องสูง ทั้งที่เพจดังกล่าวเพิ่งจะสมัครใช้งานได้แค่ 1 วันเท่านั้น
          นางสาวณัฐ ให้การว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้า โดยผู้เสียหายมีอาชีพทำประมงทั้งคู่ ซึ่งก็ออกทะเลแต่เช้าตามปกติ อย่างไรก็ตาม เวลาต่อมามีญาติโทร. มาถามว่าได้ไปโพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูงหรือไม่ ทำให้เกิดความไม่สบายใจและรีบกลับมาเช็ก ก็พบว่ามีคนแอบอ้างชื่อไปโพสต์ข้อความให้เสียหายจริง จึงรีบเดินทางมาแจ้งความทันที

หมิ่นเบื้องสูง

          ทั้งนี้ผู้เสียหายคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นชาย ซึ่งเป็นอดีตแฟนของสามีที่เลิกกันไปได้ 2 เดือน โดยก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องทะเลาะกันจนไปแจ้งความดำเนินคดีกันมาแล้ว คาดว่าเจ้าตัวน่าจะไปเอารูปมาจากเฟซบุ๊กของคนที่เป็นเพื่อน เพราะนอกจากชายคนนี้ ตนก็ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกับคนอื่นแต่อย่างใด
          
           ด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กันตัง เมื่อได้ทราบเบาะแสจึงได้เดินทางไปนำตัว นายนินทร์ (นามสมมติ) อายุ 29 ปี อดีตแฟนของนายวัตร มาสอบสวน  โดยเบื้องต้นนายนินทร์ให้การปฏิเสธ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ยึดโทรศัพท์มือถือไว้ตรวจสอบและปล่อยตัวไปก่อน โดยยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยได้มีการสอบปากคำพยานแล้ว 3-4 คน เพื่อหาหลักฐานเอาผิดผู้ก่อเหตุตามมาตรา 112 รวมถึงฝ่าฝืน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 อีกด้วย


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว 16 ถูกปลอมเฟซบุ๊ก-โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เชื่อเป็นฝีมืออดีตแฟนหนุ่มของสามี อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2559 เวลา 16:09:54 13,943 อ่าน
TOP