x close

ยิ่งลักษณ์ ยันการขายข้าวแค่เจตนาช่วยเหลือชาวนา ไม่ได้สร้างภาพ

ยิ่งลักษณ์ ขายข้าวช่วยชาวนา

         ยิ่งลักษณ์ ยันไม่ได้สร้างภาพ กรณีลงขายข้าวช่วยชาวนา ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ มองนโยบายแก้ปัญหาข้าวของนายกฯ ไม่ต่างจากพรรคเพื่อไทย

         หลังจากที่วานนี้ (5 พฤศจิกายน 2559) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้นำกลุ่มแกนนำพรรคและอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกขายข้าวสารหอมมะลิที่รับซื้อจากชาวนาใน จ..อุบลราชธานี และ จ.สุรินทร์ โดยพบว่าขายหมดทั้ง 10 ตัน ในเวลาเพียงชั่วโมงเดียว ขณะที่มีบางคนออกมาตั้งข้อสังเกตว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นเพียงการสร้างภาพเท่านั้น [อ่านข่าว : หมอวรงค์ มอง ยิ่งลักษณ์ ทำพลาดซ้ำ การขายข้าวแค่สร้างภาพแต่ไม่ลงทุน]
         ทางด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เปิดใจภายหลังการขายข้าวว่า การเปิดขายข้าวที่ซื้อจากชาวนานี้เป็นการช่วยเหลือในฐานะประชาชน ไม่มีเจตนาสร้างภาพ ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ และยังมองว่านโยบายแก้ปัญหาข้าวชาวนาของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ต่างจากนโยบายพรรคเพื่อไทย ที่มุ่งช่วยเหลือเกษตรกร โดยไม่หวังผลกำไร

ยิ่งลักษณ์ ขายข้าวช่วยชาวนา

         สำหรับกรณีหนังสือคำสั่งทางปกครองเรียกเก็บค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าว 35,000 ล้านบาทของกระทรวงการคลัง กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาแนวทาง ว่าจะยื่นอุทธรณ์ขอทุเลาคำสั่ง หรือฟ้องศาลปกครอง


         ด้าน พ.อ. ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. กล่าวว่า คสช. ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กรณีซื้อข้าวจากชาวนาและนำไปขายต่อแล้ว ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่เชื่อมั่นว่าหากรัฐบาลดำเนินการตามแผนต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาทั้งระบบได้ ปัญหาก็จะไม่เกิดขึ้นอีก


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ยันการขายข้าวแค่เจตนาช่วยเหลือชาวนา ไม่ได้สร้างภาพ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2559 เวลา 09:09:05 7,767 อ่าน
TOP