x close

เปิดเรื่องราวพ่อหลวง ร.9 พระราชาที่ทรงพระปรีชาชาญพูนเพิ่มรอบด้าน

ในหลวง รัชกาลที่ 9

           เปิดเรื่องราวในหลวง รัชกาลที่ 9 พระราชาที่ทรงพระปรีชาชาญพูนเพิ่มอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านดนตรี ด้านกีฬา และคิดค้นสิ่งประดิษฐ์เครื่องกล เพื่อนำมาใช้กับพระราชกรณียกิจเพื่อปวงชน

           วันที่ 6 พฤศจิกายน 2559 เฟซบุ๊ก Information Division of OHM ได้มีการโพสต์เรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชาของปวงชนชาวไทยที่ทรงมีพระปรีชาชาญพูนเพิ่มในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านดนตรี ที่ทรงได้รับเชิญเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของสถาบันการดนตรีและศิลปะการแสดงแห่งกรุงเวียนนา เมื่อปี 2507 และถือว่าทรงเป็น "ชาวเอเชียคนแรก" ที่ได้รับเกียรติสูงสุดนี้
ในหลวง รัชกาลที่ 9

           ด้านกีฬา ทรงเป็นพระมหากษัตริย์เพียงพระองค์เดียวที่ทรงได้รับเหรียญทองในการแข่งขันกีฬานานาชาติ คือ เหรียญรางวัลชนะเลิศการแข่งเรือใบในกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 (SEAP Games)

ในหลวง รัชกาลที่ 9

           รวมถึงทรงพระปรีชาชาญมากในการนำงานอดิเรกมาทรงใช้ประกอบกับพระราชกรณียกิจเพื่อปวงชน นั่นคือ ผลงานประดิษฐ์คิดค้นเครื่องกลเติมอากาศที่ผิวน้ำหมุนช้าแบบทุ่นลอย (กังหันน้ำชัยพัฒนา) ใช้สำหรับเติมออกซิเจนให้น้ำในสระแหล่งน้ำนิ่งต่าง ๆ ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก เพื่อพสกนิกรของพระองค์โดยแท้จริง

ในหลวง รัชกาลที่ 9


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Information Division of OHM

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องราวพ่อหลวง ร.9 พระราชาที่ทรงพระปรีชาชาญพูนเพิ่มรอบด้าน โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:10:02 4,671 อ่าน
TOP