x close

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ขัดข้อง เผยสาเหตุเกิดจากประแจสับราง

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ขัดข้อง   

                 รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ขัดข้อง  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด รมว.คมนาคม ชี้แจงสาเหตุเกิดจากประแจสับรางที่สถานีหัวลำโพง เกิดเหตุขัดข้อง เป็นเรื่องที่ไม่สามารถควบคุมได้


                วันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงเหตุรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ขัดข้อง ในช่วงเช้าที่ผ่านมาว่าสาเหตุดังกล่าวเกิดจากการที่ประแจสับรางที่สถานีหัวลำโพงเกิดเหตุขัดข้อง ทำให้ไม่สามารถให้บริการเดินรถในสถานีสามย่าน สถานีหัวลำโพงได้ชั่วคราว และได้ปรับการเดินรถมาเป็นสองช่วง คือ จากบางซื่อ-พระราม 9 และพระราม 9-สีลม ซึ่งจากการที่ปรับเส้นทางทำให้ขบวนที่ให้บริการลดลงและเกิดความล่าช้า และส่งผลให้เกิดความหนาแน่นในบางสถานี

รถไฟใต้ดิน MRT ขัดข้อง
                ทั้งนี้ทางผู้เชี่ยวชาญและวิศวกรได้ดำเนินการซ่อมบำรุงและกลับมาใช้งานได้เต็มรูปแบบช่วง 10.15 นาที ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่สามารถควบคุมได้ เพราะประแจสับรางจะมีการใช้งานทุกวัน แม้จะมีการซ่อมบำรุงหลังเที่ยงคืนของทุกวันแล้วก็ตาม ก็อาจเกิดเหตุจะขัดข้องได้ และถึงแม้งานซ่อมบำรุงจะเกินกำหนดระยะเวลาในการซ่อมบำรุงขั้นพื้นฐาน หากเห็นว่าผู้โดยสารยังไม่ปลอดภัยหากใช้บริการต้องดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @noopeejang

 ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ขัดข้อง เผยสาเหตุเกิดจากประแจสับราง อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:32:03 4,967 อ่าน
TOP