x close

ไปรษณีย์ เปิดลงทะเบียนรับแสตมป์ที่ระลึก ร.9 ยอดทะลุ 4 ล้านคนแล้ว

การ์ดที่ระลึก ในหลวง รัชกาลที่ 9

           ไปรษณีย์ไทย แจง การ์ดที่ระลึก ในหลวง รัชกาลที่ 9 ใช้เลขบัตรประชาชนเพื่อยืนยันสิทธิ์เท่านั้น หลังมีกระแสข่าวอาจถูกใช้ข้อมูลในทางมิชอบ-เผยยอดลงทะเบียน 4 ล้านคน

            หลังจากที่ไปรษณีย์ไทยได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนแสดงความจำนงขอรับบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 จำนวน 9,999,999 ชุด โดยให้นำเลขบัตรประจำตัวประชาชนเป็นการยืนยันนั้น ได้มีกระแสข่าวลือเผยแพร่ในโลกออนไลน์ว่า จะมีการนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในทางมิชอบ
            ล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2559 นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) มีฐานข้อมูลประชากรทุกครัวเรือน สำหรับการใช้เลขบัตรประชาชนนั้นก็เพื่อเป็นการยืนยันสิทธิ์ 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์ เท่านั้น การแจ้งหมายเลขโทรศัพท์มือถือ เพื่อการส่งข่าวสารเพิ่มเติม โดยเว็บไซต์ที่ใช้ในการลงทะเบียนมีเพียงเว็บไซต์เดียว คือ www.stamprama9.thailandpost.com

            ทั้งนี้บัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ นั้นเป็นการมอบให้ประชาชนไม่มีค่าใช้จ่ายใด  ๆ ทั้งสิ้น ขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบความปลอดภัยของการลงทะเบียนผ่านทางช่องทางดังกล่าว ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 4 ล้านคนแล้ว ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ โดยผู้ฝากส่งจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนต่อเจ้าหน้าที่ และบันทึกข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตน ส่วนการบันทึกหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ก็เพื่อการประสานงานในการนำจ่าย  

ติดตามข่าว แสตมป์ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทั้งหมด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปรษณีย์ เปิดลงทะเบียนรับแสตมป์ที่ระลึก ร.9 ยอดทะลุ 4 ล้านคนแล้ว อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2559 เวลา 18:00:47 25,947 อ่าน
TOP