x close

เพจดราม่าฯ แจงข้อสงสัย ทำไมยิ่งลักษณ์ขายข้าวกิโลกรัมละ 20 แต่ กรณ์ขายกิโลกรัมละ 120

ราคาข้าว

          เพจดราม่าฯ ตอบข้อสงสัยยิ่งลักษณ์ขายข้าวกิโลกรัมละ 20 บาท เพราะขายแบบธรรมดาให้คนทั่วไป ส่วนกรณ์ขายกิโลกรัมละ 120 เพราะผลิตแบบพรีเมียมเพิ่มมูลค่าทางการตลาดขายคนในห้าง ถือว่าดีคนละแบบและช่วยชาวนาทั้ง 2 ฝ่าย

          เป็นประเด็นที่ยังคงถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องสำหรับ กรณีชาวนาไทยกับราคาข้าวตกต่ำ จนทำให้มีหลายฝ่ายเข้าไปให้ความช่วยเหลือ และทำให้สถานการณ์ค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ แต่ทั้งนี้ก็ยังคงมีดราม่าเกิดขึ้นอยู่ในเรื่องของราคาข้าว หลังจากมีการจับผิดแบ่งฝ่ายว่า ทางอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาช่วยขายข้าวในราคากิโลกรัมละ 20 บาท ในขณะที่ทางกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขายข้าวในราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 120 บาท สร้างความสับสนให้กับชาวนาว่า จริง ๆ แล้วควรจะขายข้าวหอมมะลิได้ในราคาเท่าไรกันแน่

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
          ล่าสุดวันที่ 12 พฤศจิกายน 2559 ทางเฟซบุ๊กเพจดังอย่าง Drama-addict ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นตอบข้อสงสัยดังกล่าวว่า การขายข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์และนายกรณ์นั้น ดีคนละแบบ โดยข้าวของยิ่งลักษณ์นั้น เป็นการขายแบบบ้าน ๆ ใส่ถุงพลาสติกชั่งกิโลขายชาวบ้านทั่วไป แต่เรื่องราคากิโลกรัมละ 20 บาทนั้นค่อนข้างถูกเกินไป เนื่องจากตอนนี้ราคาข้าวหอมมะลิขึ้นมากิโลกรัมละ 28-32 บาทแล้ว แต่ถ้าเธอยินยอมรับส่วนต่างนี้เองก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร

ราคาข้าว

          ส่วนด้านกรณ์ ขายข้าวภายใต้แบรนด์ "อิ่ม" ที่เขาลงทุนไปดูแลการผลิตด้วยตัวเอง เป็นพวกข้าวกล้องที่ปลูกแบบออร์แกนิก ไม่มีการใช้ยาฆ่าแมลงหรือสารเคมีใด ๆ อีกทั้งแพ็คเกจก็ออกแบบมาอย่างละเมียดละไม ใช้ถุงผ้าที่ให้ชาวบ้านแถวนั้นถักสานมาทำ เชือกที่ใช้รัดถุงข้าวก็ใช้ผักตบชวามาทำเชือกป่านรัด จากนั้นก็ทำเรื่องการตลาดและโฆษณาส่งขายตามห้างหรือร้านอาหารเพื่อสุขภาพ

          สรุปแล้ว ถือว่าเป็นแนวร่วมแบบเดียวกันที่ช่วยชาวนาได้ทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งขึ้นอยู่กับกลุ่มตลาดผู้บริโภคที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ จากเหตุดังกล่าวยังทำให้รู้ด้วยว่า หากตั้งใจทำอย่างจริงจัง ก็สามารถผลักดันราคาสินค้าการเกษตรไทยไปถึงระดับสูงได้เช่นกัน

ราคาข้าว

ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งหมด คลิก

ติดตามข่าว ราคาข้าว คลิก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, Yingluck Shinawatra, Korn Chatikavanij

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดราม่าฯ แจงข้อสงสัย ทำไมยิ่งลักษณ์ขายข้าวกิโลกรัมละ 20 แต่ กรณ์ขายกิโลกรัมละ 120 อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14:48:55 65,805 อ่าน
TOP