x close

นายกฯ ส่งสารยินดี โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่งสารแสดงความยินดี โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เชื่อความสัมพันธ์ 2 ประเทศ จะแข็งแกร่งและยั่งยืน

          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 กระทรวงการต่างประเทศ ได้เผยแพร่เอกสาร พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีสารแสดงความยินดีกับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาว่า ตามที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คนที่ 45 เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในนามของคนไทยขอแสดงความยินดีอย่างอบอุ่นกับชัยชนะของประธานาธิบดีคนต่อไป และรองประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งชัยชนะนั้นคือหลักฐานที่โดดเด่นและชัดเจนว่าคนอเมริกันได้ไว้วางใจและเชื่อมั่นในตัว โดนัลด์ ทรัมป์ ที่จะนำประเทศไปข้างหน้า
          ประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีถึง 183 ปี ความสัมพันธ์อันยาวนานจะถูกเก็บไว้และขับเคลื่อนด้วยผลประโยชน์ร่วมกันในพื้นที่ต่าง ๆ รวมทั้งเศรษฐกิจ, การรักษาความปลอดภัยทางสังคมและความร่วมมือในภูมิภาค ไทย-สหรัฐฯ จะยืนอยู่ด้วยกันและต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันเหมือนในอดีต พร้อมเชื่อมั่นว่ามิตรภาพระหว่างประชาชนจะแข็งแกร่งและยั่งยืน ประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาจะมีความเข้มแข็งภายใต้การนำของประธานาธิบดีคนใหม่ หวังว่าจะทำงานอย่างใกล้ชิด ประคองความสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันระหว่างสองประเทศและประชาชน สร้างความก้าวหน้าของการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างอาเซียนและสหรัฐอเมริกา พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า ขอให้ โดนัลด์ ทรัมป์ ประสบความสำเร็จ




ภาพจาก Wassana Nanuam

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ส่งสารยินดี โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:08:34 5,496 อ่าน
TOP