x close

เตือน 23-25 พ.ย นี้ ไทยตอนบนอากาศแปรปรวน ฝนตก-ลมแรง-อากาศจะเย็นลง

อากาศเย็น

          กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศ ฉบับที่ 1 "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ช่วงวันที่ 23-25 พฤศจิกายน นี้ ฝนตก-ลมแรง-อุณหภูมิลดลง 3-5 องศา ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ

          วันที่ 21 พฤศจิกายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศฉบับที่ 1 เรื่อง "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน" โดยเผยว่า ช่วงวันที่ 23-25 พฤศจิกายนนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรงเกิดขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง
          หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส โดยเริ่มมีผลกระทบบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกจะมีผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตรเนื่องจากฝนไว้ด้วย

          ด้านภาคใต้และอ่าวไทยจะมีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

อากาศเย็น

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน 23-25 พ.ย นี้ ไทยตอนบนอากาศแปรปรวน ฝนตก-ลมแรง-อากาศจะเย็นลง อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:44:29 6,111 อ่าน
TOP