x close

แข้งชาเปโคเอนเซ่เดือด บอกเครื่องบินตกไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เพราะนักบินจงใจฆ่าเพื่อนร่วมทีม

แข้งชาเปโคเอนเซ่เดือด บอกเครื่องบินตกไม่ใช่อุบัติเหตุ

          มอยเซส ซานโตส กองกลางชาเปโคเอนเซ่ กล่าว สาเหตุที่เครื่องบินตกเป็นเพราะกัปตันตั้งใจฆ่าเพื่อนร่วมทีมของเขา ไม่ใช่อุบัติเหตุแต่อย่างใด

          มอยเซส ซานโตส นักเตะมิดฟีลด์ของทีมชาเปโคเอนเซ่ รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมเที่ยวบินมรณะ เนื่องจากเขาประสบอาการบาดเจ็บ จึงไม่ได้เดินทางไปแข่งขันด้วย โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เดลีเมล เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2559 เผยว่า มอยเซสเสียใจและเจ็บปวดอย่างมากกับการสูญเสียครั้งใหญ่นี้ เขากล่าวว่า มิเกล กีโรกา กัปตันผู้ควบคุมเที่ยวบินดังกล่าวคือสาเหตุของเรื่องทุกอย่างและจงใจฆ่าเพื่อนร่วมทีมของเขา
          การที่มอยเซสได้ออกมากล่าวเช่นนั้น เป็นเพราะมีการเปิดเผยบันทึกการสนทนาของนักบิน ซึ่งในการสนทนาดังกล่าว สามารถระบุได้ว่ากัปตันมิเกลได้รับการแจ้งเตือนว่า เครื่องบินน้ำมันหมดและประสบเหตุขัดข้อง ก่อนที่จะสูญเสียการควบคุมและตก เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิต 71 คน

          ทางการโคลอมเบียได้เปิดเผยว่า ก่อนที่เครื่องบินดังกล่าวจะเทคออฟจากประเทศโบลิเวียนั้น น้ำมันเชื้อเพลิงนั้นมีไม่เพียงพอและจากบันทึกการสนทนาที่ได้จากห้องนักบินพบว่า กัปตันมิเกลได้รับการแจ้งเตือนว่ามีเหตุขัดข้องและน้ำมันเชื้อเพลิงใกล้จะหมดลงแล้ว กัปตันพยายามที่ควบคุมสถานการณ์แต่ทุกอย่างสายเกินไป

          มอยเซส ซานโตส กล่าวว่า การที่เครื่องตกในครั้งนั้นเป็นเพราะกัปตันแต่เพียงผู้เดียว เขาได้ไม่ใช่เพียงแต่ฆ่าเพื่อนร่วมทีมของเขาเท่านั้น แต่ได้คร่าชีวิตทุกคนในเมืองชาเปโก โดยการทำให้พวกเขาเหมือนตายทั้งเป็น เขากล่าวอีกว่า เขาเฝ้าถามพระผู้เจ้าว่า ทำไมถึงไม่ให้เขาขึ้นเครื่องไปกับเพื่อนคนอื่นด้วย นี่น่ะหรือวิธีที่พระเจ้าช่วยชีวิตเขา ถ้าช่วยเขา ทำไมไม่ช่วยคนอื่น ๆ ด้วย เขารอดชีวิต แต่ต้องทนกับความเจ็บปวดทรมานอย่างยิ่ง

          นอกจากมอยเซสแล้ว อดีตกัปตันทีมชาเปโคเอนเซ่ที่ได้รีไทร์ไปเมื่อปีที่แล้ว ก็ได้กล่าวโทษกัปตันมิเกลเช่นกัน โดยเขากล่าวว่า มันเจ็บปวดมากเมื่อทราบว่าสาเหตุของเครื่องบินตกนั้นเป็นเพราะน้ำมันหมด ถ้าเป็นการขัดข้องอย่างอื่นที่กัปตันไม่สามารถแก้ไขได้ มันคงจะดีกว่านี้ แต่เรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของกัปตันแต่เพียงผู้เดียว เขาควรจะแก้ไขมัน แทนที่จะปล่อยให้ทุกคนต้องตาย

เกาะติดข่าว เครื่องบินตกโคลอมเบีย ทั้งหมด

ภาพจาก Raul ARBOLEDA / AFP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แข้งชาเปโคเอนเซ่เดือด บอกเครื่องบินตกไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เพราะนักบินจงใจฆ่าเพื่อนร่วมทีม อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2559 เวลา 20:55:58 120,062 อ่าน
TOP