x close

นายกฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใต้ใกล้ชิด-สั่งแก้ปัญหาเร่งด่วน

พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด

              พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด เผย นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระวังตัว

              วันนี้ 4 ธันวาคม 2559 มีรายงานว่า พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ในขณะนี้ ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่บูรณาการร่วมกัน เช่น ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตของกระทรวงมหาดไทย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพ ภาคที่ 4 และจังหวัดที่ประสบภัย เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
              พล.ท. สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานได้ระดมกำลังลงไปช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งฝ่ายปกครอง ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัย ผู้นำท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ เพื่อให้ผู้ประสบภัยเกิดความอุ่นใจ ดำเนินชีวิตอย่างเป็นปกติมากที่สุด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย เตรียมให้ความช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ


              ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าติดตามประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ชาวประมงควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้ ส่วนผู้ที่ประสบภัยให้ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และสาขาในพื้นที่ หรือโทรสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

อัพเดทสถาณการณ์ ข่าวน้ำท่วมภาคใต้ ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใต้ใกล้ชิด-สั่งแก้ปัญหาเร่งด่วน อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2559 เวลา 08:58:08 1,883 อ่าน
TOP