x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ให้ประกันตัว 1 แสน ผู้โดยสารป่วนไทย ไลอ้อน แอร์-สายการบินเล็งฟ้องแพ่ง

| 32,918 อ่าน

ให้ประกันตัว 1 แสน ผู้โดยสารป่วน "ไทย ไลอ้อน แอร์"-สายการบินเล็งฟ้องแพ่ง หลังพูดเรื่องระเบิดบนเครื่องบิน เที่ยวบินหาดใหญ่-ดอนเมือง
จากกรณีที่เที่ยวบิน SL703 หาดใหญ่-ดอนเมือง ของสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ต้องระงับบิน เลื่อนไฟล์ทขณะกำลังจะออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ไปยังสนามบินดอนเมือง ช่วงสายของเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2559 เนื่องจากมีผู้โดยสารพูดเรื่องระเบิดบนเครื่องบิน จนทำให้เกิดความวุ่นวาย และมีผู้โดยสาร 1 รายถูกจับกุมดำเนินคดี ส่วนอีก 5 รายถูกกันเป็นพยานนั้น
ล่าสุด (5 ธันวาคม 2559) มีรายงานว่า ผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีเป็นเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตร จ.ชลบุรี (ไม่เปิดเผยชื่อ) ถูกตั้งข้อหา "เป็นผู้อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินได้กระทำด้วยประการใด ๆ ที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในอากาศยาน" มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท อย่างไรก็ดีผู้ต้องหาได้ใช้หลักทรัพย์ 1 แสนบาท ประกันตัวออกไปแล้วในคืนเกิดเหตุ และปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสรุปสำนวนและส่งฟ้องศาลต่อไปภายใน 3 เดือน
ด้านสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานในการดำเนินการฟ้องแพ่งกับผู้โดยสารคนดังกล่าวด้วย เพราะนอกจากจะสร้างความเสียหายให้กับสายการบินแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ค่าจอดเครื่องบิน ค่าใช้จ่ายในการตรวจกระเป๋าสัมภาระ ฯลฯ ส่วนจะฟ้องเป็นจำนวนเงินเท่าใดนั้นยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ให้ประกันตัว 1 แสน ผู้โดยสารป่วนไทย ไลอ้อน แอร์-สายการบินเล็งฟ้องแพ่ง อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2559 เวลา 11:15 32,918 อ่าน
TOP