x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แผ่นดินไหวสุมาตรา 6.5 แมกนิจูด สภาพเมืองเสียหายหนัก ล่าสุดดับแล้ว 52 ราย

| 8,500 อ่าน

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ในเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย ตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด 52 ราย ทางการยังกังวล คาดยังมีชาวบ้านติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ที่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเวลา 05.03 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ใกล้เมืองสิกิล โดยลึกลงไป 17.2 กิโลเมตรใต้แผ่นดิน แต่ไม่มีแจ้งเตือนภัยสึนามิ
ทางการอินโดนีเซียเผยว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้รุนแรงมาก แรงสั่นสะเทือนได้กระทบถึงเมืองบันดาอาเจะห์ เมืองหลวงของรัฐ เป็นเหตุให้อาคารบ้านเรือนหลายหลังพังเสียหาย ทั้งนี้หลังจากเกิดแผ่นดินไหวในรอบแรก ได้มีอาฟเตอร์ตามมาอีก 5 ครั้ง โดยเว็บไซต์เดอะการ์เดียน ได้รายงานว่า ทางการอินโดนีเซียได้ปรับระดับการเตือนภัยไปเป็นสีเหลืองแล้ว
นอกจากนี้ สำนักข่าวชานแนลนิวส์เอเชีย ยังได้รายงานว่า หลายพื้นที่ในจังหวัดอาเจะฮ์ ได้รับความเสียหายอย่างมาก บ้านเรือนของประชาชนจำนวนมากพังราบจากแรงสั่นสะเทือน มัสยิดในเมืองเมออูเรอดูกถูกถล่มกลายเป็นซาก มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมากจนโรงพยาบาลในปูเตะห์มานัฟ ไม่สามารถรับคนเจ็บเพิ่มได้อีกแล้ว
ล่าสุด สำนักข่าว CNN มีรายงานยอดตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดขณะนี้ อย่างน้อย 52 ราย และคาดว่ายังมีอีกหลายสิบรายที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร ซึ่งยังไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ ทางเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหวสุมาตรา 6.5 แมกนิจูด สภาพเมืองเสียหายหนัก ล่าสุดดับแล้ว 52 ราย อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2559 เวลา 19:23 8,500 อ่าน
TOP