x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ผอ.รพ.บางสะพาน เผยเหตุผลที่ ตูน บอดี้สแลม มาวิ่งระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์

| 80,440 อ่าน

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน เผยที่มาโครงการ "ก้าวคนละก้าว" เดิมทีจะจัดวิ่งการกุศลนำเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ปลื้มใจ ตูน บอดี้สแลม อาสาเป็นแกนนำวิ่งระดมทุน
วันที่ 9 ธันวาคม 2559 นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยถึงที่มาของโครงการ "ก้าวคนละก้าว" หลังเป็นที่โด่งดัง เมื่อนักร้องหนุ่ม "ตูน บอดี้สแลม" อาสาเป็นแกนนำวิ่งระดมทุนหาเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเดิมทีทางโรงพยาบาลต้องการที่จะจัดวิ่งการกุศลเพื่อกระตุ้นให้คนหันมาออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายจะป้องกันโรคได้ดีกว่าการรักษาเท่านั้น ตั้งใจที่จะเชิญชวน ตูน บอดี้สแลม มาร่วมเป็นกระบอกเสียง เนื่องจากทราบว่าเขามีบ้านอยู่ที่บางสะพาน และเห็นว่าเป็นคนชอบออกกำลังกาย เพื่อจะนำเงินส่วนหนึ่งที่เหลือจากการจัดการวิ่งการกุศลก็จะนำมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์
แต่เมื่อมีการชักชวน ตูน บอดี้สแลม เข้าร่วม เขาก็ยินดีอาสาที่จะวิ่งด้วยตัวเองเพื่อระดมทุนเพื่อให้ได้มากที่สุด เนื่องจากตูนคิดว่าการจัดวิ่งการกุศลที่เต็มรูปแบบอาจต้องใช้งบประมาณมาก ถ้าหากต้องการระดมทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนั้นอาจจะเหลือไม่มาก จึงอาสาลงแรงวิ่งระดมทุนเองดังกล่าวด้วยตนเอง
อย่างไรก็ตาม ยอดเงินบริจาคล่าสุด รวมกว่า 40 ล้านบาทแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.รพ.บางสะพาน เผยเหตุผลที่ ตูน บอดี้สแลม มาวิ่งระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2559 เวลา 12:12 80,440 อ่าน
TOP