x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 10-11 ธันวาคม 2559

แนะนำหนังสือน่า

          เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เราจะได้หยุดพักผ่อนกันยาว ๆ ถึง 3 วันค่ะ แต่กระปุกดอทคอมก็หยิบหนังสือน่าสนใจมาแนะนำให้อ่านกันในช่วงวันหยุดเช่นเดิมนะคะ ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้าง มาดูเลย
สำนักพิมพ์บงกช

แนะนำหนังสือน่า

          ปล้นรักนางฟ้า โดย ดาหลา
          ราคาปก 149 บาท


          แม็ก คาร์เตอร์ แฮกเกอร์โนเนม ปรากฏตัวขึ้นหลังการตายของผู้พันอะเดล เมอร์แกน ในขณะที่มีข่าวว่าทำเนียบขาวถูกมือดีแฮกข้อมูล จึงมีการประมูลโครงข่ายระบบสื่อสารใหม่

          วีด้า ซัน และพี่ชายจึงได้เข้าร่วมงานสำคัญนี้และตกเป็นเป้าโจมตีจากผู้ก่อการร้าย และทุกครั้งที่ตกอยู่ในอันตรายก็จะมีเจ้าของดวงตาสีน้ำเงินเป็นประกายคอยปกป้อง แม้จะช่วยให้พ้นภัยแต่เธอก็ต้องแลกไปด้วยจุมพิตหวามไหวตอบแทนเสมอ ถึงอยากจะคัดค้านเมื่ออยู่ในอ้อมกอดคราใด แต่ประกายวูบไหวสีน้ำเงินในดวงตานั้น กลับทำเธอเหมือนต้องมนตร์เสียทุกครั้งจนอ่อนเปลี้ยให้เขาทำตามอำเภอใจ

แนะนำหนังสือน่า

          บุปผาคู่บัลลังก์ 8 ตอน ใจที่เข้มยิ่งกว่าสีคราม โดย Sai YUKINO
          ราคาปก 159 บาท


          โคชูเรที่ยุ่งอยู่กับการทำความฝัน (โครงการ) ให้เป็นความจริงอยู่ที่เมืองหลวงซึ่งจากไปเสียนาน พยายามประสานงานกับฝ่ายต่าง ๆ ทำให้ฮ่องเต้ ชิริวกิ และคนคนนั้นที่เป็นคู่หมายได้แต่สับสนแต่ก็ให้กำลังใจอยู่ห่าง ๆ ! ทว่าจดหมายที่ส่งมาถึงในตอนนั้น ทำให้ชูเรรู้เรื่องโรคประหลาดที่กำลังระบาดในมณฑลซาจนทำให้ไม่สามารถอยู่เฉยได้ ....และไม่มีเวลาสำหรับความรักด้วย !? พบกับสถานการณ์ไม่คาดฝันในนิยายรักแฟนตาซีหลากสีสันสุดฮิตเล่ม 8 !!

แนะนำหนังสือน่า

          คิริกะ นักสืบสภานักเรียน 5 โดย YUI  / HIKARU SUGII / PONKAN⑧
          ราคาปก 50 บาท

          ผู้ที่ปรากฏตัวต่อหน้าฮิคาเงะที่เพิ่งจะรับตำแหน่ง "เลขาฯ" อย่างเป็นทางการก็คือ คาชิวาซากิ ชุน "เลขาฯ" คนก่อน ชีวิตประจำวันอันแสนสงบสุขเริ่มถูกป่วนโดยรุ่นพี่ผู้มีรสนิยมชวนสงสัย อีกทั้งยังมีปัญหาใหม่ ๆ เข้ามายังสภานักเรียน

          คดีต้มตุ๋นหลอกเอาเงินจากนักเรียนหญิง ม.ต้น 13 คน รวมเป็นเงิน 130,000 เยน ด้วยความช่วยเหลือจากรุ่นพี่คาชิวาซากิที่มี "ความสามารถพิเศษ"  ทำให้ฮิคาเงะและคิริกะไล่ตามเงาคนร้ายเข้าไปทีละน้อย ๆ...

สำนักพิมพ์ Sofa Publishing

แนะนำหนังสือน่า

          พญาตานี โดย เตมัน
          ราคาปก 169 บาท


          หลับเถอะ หลับให้สบาย…อย่าเศร้าเสียใจที่ถูกใคร "เข่นฆ่า" เพราะในวันพรุ่งนี้เมื่อลืมตา…เจ้าจะได้พบกับ "ชาติหน้า" ตลอดกาล !

          ระหว่างงานศพของ คุณยายละออง และคุณตาภาคย์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต นวลณัฐฐาก็พบกับเหตุการณ์ประหลาดที่ทำให้หัวใจเธอแทบหยุดเต้น !

          เมื่อ ภูทัศ ลูกชายวับสิบขวบของน้าแถวทอง และน้าพวงมาศ มองเธอด้วยสายตายากจะคาดเดา และในมือนั้นก็ถือตุ๊กตาสีเขียวที่ชื่อว่า ตองงาม ตุ๊กตาที่ส่งกระแสความร้อนมาสู่ร่างกายของนวลณัฐฐาเมื่อยามจับต้อง !

          แค่นั้นยังไม่พอ เธอยังได้พบกับ "หญิงชราแปลกหน้า" ที่แต่งชุดไทยสีเขียว และเมื่อเธอเดินตามไปด้วยความสงสัย ก็ปรากฏร่างของ "หญิงชราลึกลับ" ที่ยื่นทางเลือกให้เธอเดินตามไปกับ "นางพญาตานี" เพื่อช่วยชีวิตน้ากรองเพชร หรือจะยืนอยู่ตรงนี้...เพื่อรอดูเก็จแก้ว แม่ของเธอ ลงมือฆ่าน้าสาวที่ถูกล่ามโซ่เอาไว้ !

          ไม่ว่าจะเลือกทางใด...ก็ล้วนส่งผลต่อชีวิตของเธอและทุกคนในครอบครัว และการตัดสินใจในครั้งนั้นเอง ที่ทำให้เธอพบกับ "ความฝันในอดีตชาติ" ความฝันนั้นแตกต่างจากความจริงในปัจจุบัน เมื่อนวลณัฐฐานั้นมีชีวิตที่สงบสุข ทว่าเรื่องราวในฝันนั้นช่างเหมือนจริงเสียจนเธอสงสัย...อะไรกันแน่คือความจริง ?

          จนกระทั่ง ไตรทศ ชายหนุ่มที่มาเช่าบ้านของเธอ บอกว่าจะช่วยไขปริศนาบางอย่าง บางอย่าง...ที่นวลณัฐฐาก็ไม่แน่ใจว่าจะทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปแค่ไหน

          เมื่อ "ความลับ" ของ "ความโลภ" กำลังจะถูกใครบางคนเปิดเผย

          และ "ความจริง" ของ "ความตาย" กำลังจะถูกเฉลยจากวิญญาณ !

แนะนำหนังสือน่า

          มั่ง - มี - ศรี - ศพ โดย ภาคินัย
          ราคาปก 200 บาท


          HOME หลังที่ 1 มั่ง - มี - ศรี - ศพ เพราะทุกคน...มีบ้าน และบ้านทุกหลัง...มีเรื่องเล่า

          บ้าน 6 หลัง กับ 6 เรื่องราวที่อาจทำให้คุณไม่ไว้ใจ "บ้าน" ของตัวเอง !

          HOME 1 - BESIDE YOU จะอยู่กับเธอ...จนเธอหายดี

          นอกจากสูญเสียคนรักจากอุบัติเหตุ ใบสน ยังสูญเสียความทรงจำไปจนหมดสิ้น และตอนนี้มี "ใครบางคน" มาอยู่กับเธอในบ้าน เธอไม่รู้จักเขา แต่เขารู้จักเธอ !

          HOME 2 - STILL ซ้ายมือ ซอยสาม แยกสอง

          "ความรัก" ที่ต้องปิดเป็น "ความลับ" ของ ต้าร์ กับ เจ จบลงด้วยการรอคอย เขายังอยู่ เขายังรอ เขายังคอย คอยให้กลับมาตรงที่เดิม...ที่ตรงนั้น !

          HOME 3 - DADDY กล่อม

          นิติ อยู่อย่างโดดเดี่ยวหลังหย่าร้าง ยกเว้นคืนนี้...คืนที่ลูกสาวจะมานอนด้วยที่บ้าน ทุกอย่างน่าจะลงตัว ถ้าเขาไม่เห็นว่า "ตุ๊กตา" ที่ลูกสาวอุ้มมา...มีชีวิต!

          HOME 4 - HOME TO HELL นรกสายลูกรัง

          ทริปสั้น ๆ ในวันหยุดของ มิ้นท์ แอน และ กี้ เริ่มต้นด้วยการระบุคำว่า "นรก" ใน GPS น่าแปลก...มันมีระบบนำทางไปที่นั่น ! ว่าแต่พวกเธอจะลองเสี่ยงไปดูดีมั้ยนะ ?

          HOME 5 - COME HOME มะลิ

          มะลิ สุนัขที่ชัยเลี้ยงไว้ ไปกัดเด็กแถวบ้าน ชายหนุ่มจึงตัดสินใจวางยาเบื่อและนำไปทิ้ง แต่หลังจากวันนั้น เขากลับรู้สึกได้ว่ามะลิยังไม่ไปไหน...มะลิยังอยู่ที่บ้านของเขา !

          HOME 6 - HOLIDAY ข้ามปีผีหลอก

          แผนการสนุกของกลุ่มเพื่อนเริ่มต้นด้วยการแกล้งกันไปแกล้งกันมาในคืนปีใหม่ โดยไม่รู้เลยว่าจุดจบอาจมีเรื่อง "เซอร์ไพรส์" มากกว่า...การถูกแกล้ง !

แนะนำหนังสือน่า

          Death for rent รถเช่าเหมาวิญญาณ โดย มายาโรส
          ราคาปก 195 บาท


          คอลัมนิสต์สาวสวยอย่าง มินตรา และอาโป ได้รับมอบหมายงานสุดชิค เมื่อบรรณาธิการให้เขียนบทความท่องเที่ยวภาคเหนือลงนิตยสารฉบับพิเศษ พวกเธอจึงวางแผนจัดทริป โดยมีหนุ่มกะล่อนอย่าง มาวิน อาสาออกค่าใช้จ่าย โดยชายหนุ่มหวังว่าการทำตัวเป็นเจ้าพ่อบุญทุ่มครั้งนี้จะสามารถพิชิตใจมินตราได้ นอกจากนี้ยังมี รามิล ช่างภาพหนุ่ม อิงฟ้า ภรรยาสาวและลูกชายร่วมทริปไปด้วย

          มาวินเป็นคนจัดการเช่ารถยนต์สีดำคันหรูจากบริษัทที่อาโปแนะนำ แม้ว่าราคาของมันจะถูกจนไม่น่าเชื่อ จนใคร ๆ ก็คงสงสัยว่า มีผีสิงหรือเปล่า ? แต่ด้วยทุนที่มีจำกัด ชายหนุ่มจึงสลัดความกลัวและตัดสินใจเลือก "รถเช่า" คันนั้น

          ทว่าการเดินทางที่หลายคนคาดหวังว่าจะนำมาซึ่งความประทับใจ กลับเต็มไปด้วย "เสียงแห่งความตายที่เพรียกหา" อดีตกำลังจะเปิดเผย...การแก้แค้นกำลังจะเริ่มต้น และคนใจทรามจะหมดโอกาสกลับบ้าน !

          ทริปนี้มี "วิญญาณเป็นเพื่อนร่วมทาง"

          มี "ความพยาบาทเป็นไกด์นำเที่ยว"

          และ "เรียกเก็บเงาหัวเป็นค่าเช่ารถ !"


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 10-11 ธันวาคม 2559 อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2559 เวลา 18:06:51 1,620 อ่าน
TOP