x close

เวิร์คพอยท์ ระงับออกอากาศ อาชีพเที่ยวได้เงิน หลังผู้ร่วมรายการขู่ฆ่าตัวตาย !

ขู่ฆ่าตัวตาย

          เวิร์คพอยท์ แจงเหตุระงับออกอากาศ ดีเบต "อาชีพท่องเที่ยวแนวใหม่ เที่ยวแล้วได้เงิน" ตอนสุดท้าย หลังผู้ร่วมรายการส่งคำขู่ฆ่าตัวตายให้ระงับออกอากาศ

          จากกรณีที่ รายการข่าวเวิร์คพอยท์ ทางช่องเวิร์คพอยท์ ได้เชิญแขกรับเชิญ 2 ฝ่ายคือ นายกิตติธัช อุทังสังข์ (โก้) นักธุรกิจท่องเที่ยวแนวใหม่ กับ นายเอกสิทธิ์ เข้มงวด (ปอม) เจ้าของกระทู้ลากไส้ธุรกิจท่องเที่ยว ในพันทิปดอทคอม มาดีเบตกันในหัวข้อ "อาชีพท่องเที่ยวแนวใหม่ เที่ยวแล้วได้เงิน" ซึ่งก่อนหน้านี้มีการพูดตกลงกับแขกรับเชิญเรื่องการออกอากาศแล้วว่ารายการจะแบ่งเป็น 3 ตอน ออกอากาศต่อเนื่องวันที่ 7-9 ธันวาคม 2559 ซึ่งได้ออกอากาศไปแล้ว 2 ตอนนั้น

ขู่ฆ่าตัวตาย
          แต่ล่าสุด (10 ธันวาคม 2559) มีรายงานว่า นายกิตติธัช ได้ส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวมายังทีมงานของเวิร์คพอยท์ ให้ระงับออกอากาศรายการดังกล่าวตอนสุดท้าย มิเช่นนั้นจะฆ่าตัวตาย พร้อมกับต่อว่าทางเวิร์คพอยท์ว่า การไปออกรายการดังกล่าวทำให้ตนเองถูกเกลียดชังและเกิดความทุกข์ใจอย่างมาก

ขู่ฆ่าตัวตาย

          ทั้งนี้ฝ่ายบริหารสถานีโทรทัศน์ช่องเวิร์คพอยท์ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าประเด็นดังกล่าวมีความละเอียดอ่อนเพราะหากมีผลเป็นดังเช่นที่นายกิตติธัช ระบุมา ย่อมหมายถึงชีวิตคนหนึ่งชีวิต จึงให้ระงับการออกอากาศ พร้อมกับปรับเนื้อหาให้มีการปล่อยเสียงสัมภาษณ์ พ.ต.อ. ประทีป เจริญกัลป์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคแทน ออกอากาศวันที่ 9 ธันวาคม 2559 เวลา 16.30 น. โดย พ.ต.อ. ประทีป ได้ยืนยันว่าธุรกิจดังกล่าวยังไม่ได้ยื่นขออนุญาตตามกฎหมาย พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง ซึ่งจะมีการตรวจสอบว่าเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่

ขู่ฆ่าตัวตาย

          ต่อมาทางทีมงานเวิร์คพอยท์ ได้ติดต่อเรื่องการระงับออกอากาศไปยัง นายเอกสิทธิ์ คู่ดีเบตที่มาร่วมรายการอีกคน โดย นายเอกสิทธิ์ ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจระงับเทปออกอากาศดีเบต ในตอนที่ 3 ด้วยเหตุผลดังนี้

ขู่ฆ่าตัวตาย

ขู่ฆ่าตัวตาย

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทางเวิร์คพอยท์ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าคำขู่ฆ่าตัวตาย หมายถึงชีวิตของคนคนหนึ่งจึงยืนยันคำเดิมให้ระงับออกอากาศ

ขู่ฆ่าตัวตาย

ขู่ฆ่าตัวตาย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวิร์คพอยท์ ระงับออกอากาศ อาชีพเที่ยวได้เงิน หลังผู้ร่วมรายการขู่ฆ่าตัวตาย ! อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 15:22:25 93,079 อ่าน
TOP