x close

ห้างร้านเกาหลีใต้ กระหน่ำลดราคา แจกกันไม่ยั้ง หลัง ปธน. ปาร์ค กึน เฮ ถูกถอดถอน

ประท้วง เกาหลีใต้

          ผู้ประกอบการห้างร้านส่วนใหญ่ในเกาหลีใต้ แห่จัดโปรโมชั่น ลดราคา 10-30 เปอร์เซ็นต์ หวังดูดลูกค้าที่กำลังมีความสุขหลังประธานาธิบดี ปาร์ค กึน เฮ ถูกรัฐสภาลงมติถอดถอนออกจากตำแหน่ง

          วันที่ 10 ธันวาคม 2559 ประชาชนชาวเกาหลีใต้ยังคงแสดงความยินดีหลัง รัฐสภาแห่งประเทศเกาหลีใต้มีกำหนดลงมติ ถอดถอนประธานาธิบดี ปาร์ค กึน เฮ ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากมีความผิดฐานสมคบคิดกับผู้ช่วยคนสนิท กระทำการทุจริตคอร์รัปชั่นและก้าวก่ายการทำงานของรัฐบาล

ประท้วง เกาหลีใต้
JEON HEON-KYUN / POOL AFP / AFP
          หลังมีคำสั่งดังกล่าวออกมา ทำให้ผู้คนพากันเฉลิมฉลองทั่วกรุงโซล โดยบรรดาผู้ประกอบการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายเสื้อผ้า รวมถึง โรงแรม ต่างจัดโปรโมชั่นลดราคา 10-30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อหวังดึงดูดผู้คนซึ่งกำลังมีความสุขที่ ปาร์ค กึน เฮ ถูกมติสั่งให้พ้นตำแหน่ง

          อย่างไรก็ดี มติถอดถอนต้องใช้เวลาส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณา ซึ่งอาจกินเวลาไปยาวนานราว 6 เดือน ทั้งนี้ ปาร์ค กึน เฮ จำเป็นต้องยุติการทำหน้าที่ทันที และส่งมอบอำนาจให้นายรัฐมนตรีฮวาง โย-อาห์น ปฏิบัติราชการแทนจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำตัดสิน แต่ในระหว่างนี้เธอจะยังได้รับเงินเดือน และยังได้สิทธิพำนักที่ทำเนียบประธานาธิบดี รวมถึงได้รับการดูแลความปลอดภัยส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมงต่อไป

ประท้วง เกาหลีใต้

ประท้วง เกาหลีใต้

ประท้วง เกาหลีใต้

ประท้วง เกาหลีใต้

ประท้วง เกาหลีใต้

ประท้วง เกาหลีใต้

ประท้วง เกาหลีใต้

ประท้วง เกาหลีใต้



ติดตามข่าว เกาหลีใต้ประท้วง ทั้งหมด

ภาพจาก Twitter @engroom3247, @engroom3247, @mediamongu

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ห้างร้านเกาหลีใต้ กระหน่ำลดราคา แจกกันไม่ยั้ง หลัง ปธน. ปาร์ค กึน เฮ ถูกถอดถอน โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2559 เวลา 16:46:19 9,917 อ่าน
TOP