x close

จนท. สั่งห้ามศิษย์ธรรมกายปิดสะพาน จับตา DSI เตรียมบุกในเร็ววัน


วัดธรรมกาย

          เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ติดป้ายห้ามตัวแทนวัดพระธรรมกายปิดสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามคลองชลประทาน พร้อมจ่อเอาผิดสร้างสะพานโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดเงื่อนไข ด้านวัดพระธรรมกายแจ้ง เตรียมประกาศจุดยืนวันนี้

          วันที่ 11 ธันวาคม 2559 นายชูชาติ ศุภวรรธนางกูร เจ้าหน้าที่จังหวัดปทุมธานีและอดีตชลประทานจังหวัดปทุมธานี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ เขียนข้อความระบุว่า "สะพานนี้สร้างในที่ราชพัสดุใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ ห้ามมิให้ผู้ใดปิดกั้น การสัญจรของประชาชนทั่วไป ผู้ใดขัดขวางมีความผิดตามกฎหมาย พร้อมกับภาพเอกสารบันทึกการยกกรรมสิทธิ์ สะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามคลองชลประทาน" บริเวณข้ามคลองสาม ม.7 (ประตู 4) และ ม.9 ต.คลองสาม จ.ปทุมธานี ที่เชื่อมต่อเข้าไปภายในวัดพระธรรมกาย

          โดย นายชูชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง เพื่อเอาผิดกับตัวแทนของวัดพระธรรมกายหลายคน ข้อหาก่อสร้างสะพานโดยไม่ได้รับอนุญาตและทำผิดเงื่อนไข ปิดกั้นสะพาน ไม่ให้ประชาชนได้ใช้ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีทั้งหมด 6 สะพาน ที่เข้าข่ายความผิด ส่วนขั้นตอนการรื้อสะพานเป็นการฟ้องร้องทางแพ่ง ต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งตรวจสอบเรื่องอื่น ๆ ของทางวัดพระธรรมกายเนื่องจากอาจมีความผิดอื่น ๆ ตามมา
          นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า บรรยากาศภายในวัดพระธรรมกาย ยังคงมีศิษยานุศิษย์เดินทางมาร่วมสวดมนต์กันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางวัดดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด รวมทั้งมีการย้ายจุดลงทะเบียนสื่อมวลชนจากบริเวณหน้าสำนักงาน มายังส่วนงานต้อนรับสื่อมวลชน สำนักสื่อสารองค์กร บริเวณประตู 7 และไม่อนุญาตให้สำนักข่าวใดนำรถเข้ามาภายในวัด พร้อมทั้งแจ้งว่าในเวลา 14.30 น. ของวันนี้ จะมีการแถลงจุดยืนของทางวัดและเครือข่ายศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก

ติดตามข่าว วัดธรรมกาย แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท. สั่งห้ามศิษย์ธรรมกายปิดสะพาน จับตา DSI เตรียมบุกในเร็ววัน อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 12:06:02 8,753 อ่าน
TOP