x close
hilight > ข่าวการเมือง

ทักษิณ ส่งทนายแจ้งเอาผิด ไทยโพสต์ หมิ่นอยู่เบื้องหลังแก๊งล้มเจ้า

| 17,834 อ่าน

ทักษิณ ชินวัตร ส่งทนายโร่แจ้งความเอาผิด หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ หมิ่นประมาทอยู่เบื้องหลังแก๊งล้มเจ้า ยืนยันมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด
วันที่ 14 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความผู้รับมอบอำนาจ จากนายทักษิณ ชินวัตร ได้เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน ให้ดำเนินคดีกับบริษัท สารสู่อนาคต จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ และเว็บไซต์ thaipost.net รวมถึง นายชูเกียรติ ยิ้มประเสริฐ บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณาและเผยแพร่ข้อความ และผู้มีนามปากกาว่า "แซมซาย" ซึ่งเป็นผู้เขียนบทความ รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง
สืบเนื่องจากกรณีที่หนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ดังกล่าวได้ลงข้อความในคอลัมน์ บันทึกหน้า 4 เขียนโดยนามปากกา แซมซาย กล่าวหา นายทักษิณ ชินวัตร ว่าเป็นผู้สั่งการให้ "แก๊งล้มเจ้า-ชูระบอบสาธารณรัฐ" เคลื่อนไหวโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์
โดยทนายชุมสาย เผยว่า นายทักษิณไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการกระทำของกลุ่มบุคคลเหล่านั้น และท่านก็เป็นผู้ที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันมาโดยตลอด ซึ่งการกล่าวหาเช่นนี้ถือเป็นการกล่าวหาที่รุนแรงมาก ทั้งที่สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสิ่งสูงสุดที่ผู้ใดจะล่วงละเมิดมิได้ จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะมีการนำเรื่องที่ไม่มีมูลความจริงเกี่ยวกับสถาบันมาลงโฆษณาเผยแพร่ในลักษณะดังกล่าว
ดังนั้นตนจึงมาร้องทุกข์เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลข้างต้น ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ส่งทนายแจ้งเอาผิด ไทยโพสต์ หมิ่นอยู่เบื้องหลังแก๊งล้มเจ้า อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2559 เวลา 17:35 17,834 อ่าน
TOP