x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

ตามคาด รวบโชเฟอร์รถบรรทุก ซิ่งหนีตำรวจ วินาศยับ ค้นเจอยาไอซ์

| 19,762 อ่าน

รวบตัวโชเฟอร์ซิ่งรถบรรทุก 6 ล้อ ซิ่งแหกด่าน ตำรวจค้นเจอยาไอซ์ เจ้าตัวอ้าง เครียดโดนเมียทิ้ง แถมมีประวัติเคยโดนจับยาเสพติด 4 ครั้ง
จากกรณีเหตุรถบรรทุก 6 ล้อซิ่งแหกด่าน ส่งผลให้เฉี่ยวชนรถยนต์คันอื่นเสียหายกว่า 30 คัน ภายในซอยเอกมัย หน้าห้างบิ๊กซีเอกมัย ซึ่งมีรายงานเบื้องต้นว่าคนขับรถบรรทุกได้ขับหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการยิงสกัดและสามารถจับคนขับรถบรรทุกได้ในที่สุด โดยในเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 3 ราย
ล่าสุดในวันเดียวกัน (21 ธันวาคม 2559) พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บังคับบัญชาตำรวจนครบาล ได้ควบคุมตัวนายเอกพจน์ ยศศิริ อายุ 27 ปี คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้หลังจากที่ นายเอกพจน์ หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่
โดย พล.ต.ท. ศานิตย์ เผยว่า นายเอกพจน์ได้ขับรถในช่องบัสเลน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท จึงเรียกให้หยุด แต่นายเอกพจน์ขับหลบหนีจาก ถ.ราชปรารภ เลี้ยวขวาผ่านแยกประตูน้ำ เข้า ถ.เพชรบุรี เข้าอาร์ซีเอ ออก ถ.เพชรบุรี เข้า ถ.ทองหล่อเหนือ ก่อนจะเข้า ถ.เอกมัย โดยระหว่างทางได้ขับรถชนรถจักรยานยนต์และรถยนต์เสียหายรวม 34 คัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามยิงสกัด แต่ไม่เป็นผล
กระทั่งนายเอกพจน์ได้จอดรถทิ้งไว้บริเวณแยกเอกมัย และหลบหนีไปเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งพลเมืองดีได้ช่วยกันจับกุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ อย่างไรก็ดี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการค้นตัวก็พบยาไอซ์ 1.39 กรัม ในกระเป๋ากางเกง จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้นายเอกพจน์ยังมีประวัติถูกจับคดียาเสพติด 4 ครั้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554, พ.ศ. 2556, พ.ศ. 2557 และเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา
ทั้งนี้นายเอกพจน์ ให้การรับสารภาพว่าได้เสพยาไอซ์เมื่อ 3 วันก่อน กระทั่งวันนี้ (21 ธันวาคม) ตนได้ขับรถมาจาก บริษัท ไทยวิวัฒน์ก่อสร้าง เพื่อนำหินไปส่งย่านสะพานควาย และขากลับได้ขับรถช่องบัสเลน จนถูกตำรวจเรียก แต่ไม่มีเงินจ่ายจึงขับหลบหนี และยังอ้างว่าที่ต้องเสพยาเพราะเครียด เนื่องจากภรรยาหนีไปกับชายคนใหม่
อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อว่านายเอกพจน์ เสพยาเมื่อ 3 วันก่อน เนื่องจากผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด มียาเสพติดไว้ในครอบครอง ขับรถโดยประมาท เฉี่ยวชนรถยนต์ผู้อื่นให้ได้รับความเสียหาย และหลบหนีเจ้าพนักงานโดยไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือ ส่วนข้อหาเจตนาทำร้ายเจ้าพนักงาน จะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่ามีเจตนาจริงหรือไม่ นอกจากนี้กรมการขนส่งยังพักใช้ใบขับขี่ด้วย
ด้านนายแสนชัย บุญเจริญสุข คนขับรถบรรทุกน้ำ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นยิ่งกว่าในหนัง เห็นเจ้าหน้าที่ยิงรถผู้ต้องหาขณะที่ขับหนี โดยขับรถชนที่ขวางหน้าหลายคัน
ด้าน ดาบตำรวจ ชำนาญ บุญวิทยากุล ผบ.หมู่งานจราจร สน.พญาไท ซึ่งเป็นตำรวจที่ประสบเหตุคนแรก เล่าว่า ผู้ต้องหาขับรถหลบหนี ชนดะรถทุกคันที่จอดขวาง หากช่องทางไหนไปไม่ได้ก็จะถอยหลังชน โดยไม่คำนึงว่าจะมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ หรือรถยนต์ผู้อื่นได้รับความเสียหาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามคาด รวบโชเฟอร์รถบรรทุก ซิ่งหนีตำรวจ วินาศยับ ค้นเจอยาไอซ์ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2559 เวลา 15:45 19,762 อ่าน
TOP