x close

"สโตน โคลด์" เกือบสังเวยชีวิตบนเกาะร้างจริงๆกับวินนี่ โจนส์





          ได้เป็นพระเอกหนังเต็มตัวเรื่องแรก นักมวยปล้ำชื่อดังอย่าง สโตน โคลด์ ทุ่มเทฝึกหนักและตั้งใจแสดงอย่างเกินร้อย ใน “เดอะ คอนเดมน์ เกมล่าคน ทรชนเดนตาย” หนังแอ็คชั่นแนวเรียลลิตี้ เพื่อนำเสนอภาพใหม่ๆที่แฟนยังไม่เคยเห็น ด้วยสปิริตแรงกล้ายอมลงทุนเสี่ยงตายโดดจากเฮลิคอปเตอร์ ปีนหน้าผาน้ำตกสูงลิ่ว และอีกหลายฉากแอ็คชั่นที่สุดเสียว

          สโตน โคลด์กล่าวว่า “ผู้กำกับและผมต้องการให้ เดอะ คอนเดมน์ เป็นแอ็คชั่นที่สมจริงที่สุด ไม่อยากจะใช้เอฟเฟ็กต์ ดังนั้นเมื่อคุณเห็นผมและนักแสดงอื่นๆ อย่าง วินนี่ โจนส์ยืนอยู่โดยมีหน้าผาสูง 100 เมตรอยู่ด้านหลัง หน้าผาก็อยู่ด้านหลังผมจริงๆ หรือการต่อสู้ที่ทะลุผ่านน้ำตกสูงชัน นั่นก็คือน้ำตกของจริงเหมือนกัน ฉากเฮลิคอปเตอร์ทั้งหมดของเราเกิดขึ้นในเฮลิคอปเตอร์จริงๆ เมื่อคุณเห็นตัวละครต่อสู้กันอยู่ตรงหน้าประตูที่เปิดอยู่ของเฮลิคอปเตอร์ นั่นคือสิ่งที่พวกเขาทำกันจริงๆ

          สิ่งเดียวที่กั้นระหว่างพวกผมกับอากาศด้านนอกก็คือเคเบิลเส้นเล็กๆ เส้นเดียวเท่านั้น มีฉากต่อสู้ฉากหนึ่งระหว่างผมกับวินนี่ โจนส์ซึ่งเกิดขึ้นบนแผ่นหิน ก้อนหินพวกนั้นเปียกมาก แค่คุณก้าวพลาดก้าวเดียว คุณอาจตกลงไปได้เลย การต่อสู้ในภาพยนตร์เรื่องนี้เหมือนจริงมาก นั่นคือจุดโฟกัสที่แท้จริงของภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งแต่วินาทีที่เราเริ่มต้นออกแบบฉากต่อสู้ เราต้องการให้การต่อสู้ทั้งหมดอิงอยู่กับความเป็นจริง มันไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ด้วยการใช้เทคนิคซีจีไอ มันต้องเป็นของจริงเท่านั้น”

          ถึงแม้สโตน โคลด์จะเป็นนักสู้อยู่แล้ว แต่เขาก็ยังต้องเริ่มต้นฝึกซ้อมให้พร้อมสำหรับฉากต่อสู้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ล่วงหน้าก่อนที่การถ่ายทำจะเริ่มต้นขึ้นนานหลายเดือน

          สำหรับผู้กำกับสก็อตต์ ไวเปอร์ เป็นเรื่องสำคัญมากที่สโตน โคลด์จะต้องต่อสู้ในแบบที่คนดูยังไม่เคยเห็นเขาสู้ในสไตล์นี้มาก่อน “ผมอยากให้แฟนๆ ของเขาพูดว่า ‘ว้าว นี่ซิของใหม่’ ดังนั้นเราจึงได้พัฒนารูปแบบการต่อสู้เพื่อเขาโดยเฉพาะ โดยเป็นการผสมผสานการต่อสู้ข้างถนนเข้ากับศิลปะการต่อสู้ เขาไม่เพียงแต่ต้องฝึกหนักเพื่อฉากต่อสู้เหล่านี้เท่านั้น แต่เขายังต้องฝึกหนักในฐานะนักแสดงด้วย นั่นคือสิ่งที่เขาต้องทำอย่างจริงจัง และผมว่าเขาเก่งในทั้งสองเรื่องเลย เรายังได้สองนักแสดงจอมอึดผู้เป็นตำนานอย่างสโตน โคลด์และวินนี่ โจนส์ พวกเขาทั้งคู่ต่างเคยเป็นนักกีฬา ผู้เรียนรู้มาแล้วว่าจะเล่นอย่างไรจากความเจ็บปวด ทีมนักแสดงที่เหลือล้วนแต่เป็นระดับชั้นแนวหน้าจนผมต้องยอมถอดหมวกแสดงความเคารพพวกเขา”

          วินซ์ โจนส์ นักแสดงซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอล ร่วมแสดงกับสโตน โคลด์ โดยเขามารับบทเอียน แม็คสตาร์ลี่ย์ จากหน่วยพิเศษของอังกฤษ โจนส์เล่าว่าผมชอบบทนี้จริงๆ นะ มันเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่น ภาพยนตร์เรื่องนี้มีไอเดียที่ดีและมีเรื่องที่เยี่ยมยอด สิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุดก็คือสโตน โคลด์ไม่ใช่นักมวยปล้ำในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาคือดาราภาพยนตร์ คุณจะเห็นเช่นนั้นตั้งแต่สิบนาทีแรก ตอนนี้สโตน โคลด์คือดาราภาพยนตร์อย่างเป็นทางการแล้ว เขาไม่ใช่แค่นักมวยปล้ำ และถ้าสโตน โคลด์กลายเป็นฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่ ผมก็คงจะเป็นผู้ร้ายที่เล่นได้ดีที่สุด คนดูจะต้องโห่ไล่ผม และชอบเขาแน่ๆ”

          สโตน โคลด์ รับบทเป็น จอห์น คอนราด ทหารชาวอเมริกันที่โดนปรักปรำและกลายเป็นนักโทษที่รอวันประหาร  จอห์นถูก “ซื้อตัว” โดยโปรดิวเซอร์รายการทางอินเตอร์เนทที่จัดแข่งขันต่อสู้แบบใต้ดินผิดกฎหมาย โดยเรียกเก็บค่าเข้าชมผ่านทางคอมพิวเตอร์ แลกกับภาพการฆ่ากันแบบสดๆเรียลลิตี้ ซึ่งออนไลน์ถ่ายทอดจากเกาะร้างแห่งหนึ่ง จอห์นถูกนำตัวไปยังเกาะร้างนี้ พร้อมกับนักโทษประหารจากทั่วโลกอีก 9 คน ทั้งหมดได้กลายเป็นผู้แข่งขันที่ต้องต่อสู้ฆ่าฟันกันเอง เพื่อให้เหลือเพียง 1 เดียว ที่จะได้รับอิสรภาพ และ รอดพ้นจากระเบิดที่ฝังติดไว้ตัวเอง เขามีเวลาที่จะสู้เพื่อรอดตายภายในเวลาเพียง 30 ชั่วโมง 
The Condemned กำกับการแสดงโดย สก็อตต์ ไวเปอร์  ซึ่งมีแนวทางในการสร้างเรื่องราวการต่อสู้นี้ให้สมจริงที่สุด ใช้เทคนิคภาพน้อยที่สุด เพื่ออรรถรสความมันสำหรับคอหนังที่ชอบแอ็คชั่นที่สมจริง ด้วยความแข็งแรงและเป็นตัวจริงของนักแสดงแต่ละคน โดยเฉพาะ สโตน โคลด์ และ วินนี่ โจนส ก็การันตีได้ถึงความมันสะใจในแบบเรียลลิตี้สุดๆ

          เตรียมพบกับความมันส์ระห่ำสะใจ ในเกมฆ่าเพื่ออิสรภาพ The Condemned  23 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"สโตน โคลด์" เกือบสังเวยชีวิตบนเกาะร้างจริงๆกับวินนี่ โจนส์ โพสต์เมื่อ 22 สิงหาคม 2550 เวลา 00:00:00 4,513 อ่าน
TOP