x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ปิดช่อง DMC วัดพระธรรมกาย ชี้เป็นภัยต่อความมั่นคง-สถานีวิทยุอีก 2 โดนด้วย

| 11,249 อ่าน

กสท. มีมติสั่งปิดสถานีโทรทัศน์ช่อง DMC ของวัดพระธรรมกายแบบถาวร หลังที่ประชุมเห็นพ้องเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ สร้างความสับสน ปลุกปั่น
วันที่ 26 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ. ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยหลังการประชุมว่าด้วยเรื่องการยกเลิกใบอนุญาตของสถานีโทรทัศน์ช่องดีเอ็มซี (DMC) ของวัดพระธรรมกาย โดยที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ให้ดำเนินการปิดอย่างถาวร เนื่องจากพิจารณาเห็นว่าสถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าวมีพฤติการณ์ออกอากาศในลักษณะเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ สร้างความสับสน ยั่วยุ และปลุกปั่น จากการที่นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ประกาศเชิญชวนลูกศิษย์วัดรวมตัวที่วัดพระธรรมกายที่ผ่านมา
ทั้งนี้ พ.อ. ดร.นที กล่าวว่า การยกเลิกใบอนุญาตจะมีผลทันทีหลังคำสั่งพักใช้ใบอนุญาตหมดลงจากที่ทาง กสท. มีมติสั่งพักใบอนุญาตไปเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ นอกจากนี้ยังมีคำสั่งพักใบอนุญาตสถานีวิทยุกระจายเสียงคนคลองสาม คลื่นความถี่ 102.25 และสถานีวิทยุกระจายเสียงกล้าตะวัน คลื่นความถี่ 96.25 ของวัดพระธรรมกาย เป็นเวลา 30 วัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดช่อง DMC วัดพระธรรมกาย ชี้เป็นภัยต่อความมั่นคง-สถานีวิทยุอีก 2 โดนด้วย อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2559 เวลา 17:51 11,249 อ่าน
TOP