x close

จับได้แล้ว "ไอ้ยักษ์" จระเข้หลุดจากสวนสัตว์ จนมุมทีมไกรทอง !

 

            ข่าวจระเข้ยักษ์หลุดจากสวนสัตว์ทุ่งท่าลาด ถูกมือปราบจระเข้ตาปี จับได้เเล้ว เเต่เกิดการเข้าใจผิดคิดว่าจระเข้ที่จับได้ คือ เจ้านาเดีย ซึ่งเมื่อทำการตรวจสอบกลับพบว่าตัวที่จับได้คือ "ไอ้ยักษ์" จระเข้คู่หู ส่วนนาเดียนั้นยังอยู่ภายในรั้วสวนสัตว์ ไม่ได้หลุดออกไปเเต่อย่างใด
 
            จากกรณีที่ชาวบ้านหมู่ 8 ต.ท่างิ้ว จ.นครศรีธรรมราช พบจระเข้โผล่ว่ายประชิดเรือ คาดเป็นจระเข้ที่หลุดออกมาจากสวนสัตว์ทุ่งท่าลาดนั้น (อ่านข่าว ชาวบ้านสะพรึง จระเข้ นาเดีย ว่ายประชิดเรือ รีบพายหนีระทึก)


            คืบหน้าล่าสุด วันที่ 14 มกราคม 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า ชาวบ้านในบริเวณหมู่ที่ 9 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ลอยอยู่บริเวณท่าเทียบเรือประมงแพกานต์  ริมคลองท่าแพ เชื่อว่าเป็นจระเข้นาเดีย จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดไกรทองตาปี จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี
            โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือล่องเข้าไปยังจุดที่ชาวบ้านพบเห็นจระเข้ริมป่าต้นจาก รอจนกระทั่งจระเข้ลอยตัวโผล่ขึ้นมา จากนั้นได้ใช้บ่วงไฟฟ้าคล้องและช็อตด้วยกระแสไฟฟ้าอย่างอ่อนจากแบตเตอรี่ เพื่อให้จระเข้อยู่ในอาการสงบ ก่อนที่จะนำตัวขึ้นฝั่งและทำการผูกมัดตามวิธีการพรานจระเข้


            ทั้งนี้ นายมนัส พงษ์ยี่หล้า รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับจระเข้ที่หลุดอย่างต่อเนื่อง เมื่อจับได้แล้วก็จะนำกลับคืนสวนสัตว์ ซึ่งเวลานี้จระเข้ที่อยู่ในความรับผิดชอบของสวนสัตว์ทุ่งท่าลาดนั้นอยู่ครบแล้ว ส่วนจระเข้ที่ยังพบอยู่อีกหลายจุดนั้นเป็นจระเข้ที่หลุดจากการเลี้ยงของเอกชน

            ด้านนายนิคม สุขสวัสดิ์ มือปราบจระเข้ชุดไกรทองตาปี ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้ติดตามเจ้านาเดียมาต่อเนื่อง 3 วัน ยืนยันว่าใช้วิธีที่นุ่มนวลด้วยการใช้ไฟฟ้าอย่างอ่อนเข้าช็อตเพื่อให้อยู่ในอาการสงบ ไม่เช่นนั้นหากพลาดจะเป็นอันตรายกับผู้จับอย่างรุนแรงได้


            ขณะที่ชาวบ้านจำนวนมากบริเวณย่านนั้น ต่างเข้ามาติดตามการจับจระเข้ของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม เมื่อนำตัวกลับมายังสวนสัตว์ ล้างตัวที่เปื้อนโคลนนำไปปล่อยคืนยังคอกเดิม ปรากฏว่าเมื่อเทียบเคียงกับจระเข้ขนาดใหญ่อีกตัวที่อยู่ในสวนสัตว์พบว่า ตัวที่จับได้กลายเป็น "ไอ้ยักษ์" คู่หูของนาเดีย ทำให้ตลอดเวลาที่เจ้าหน้าที่เข้าใจว่าเป็นนาเดียหลุดออกจากสวนสัตว์ แท้จริงแล้วกลายเป็นไอ้ยักษ์ ส่วนนาเดียหลุดออกมาแต่ยังคงอยู่ในรั้วของสวนสัตว์  ทำให้ต่างคนต่างหัวเราะท่ามกลางความโล่งใจ

ภาพและรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับได้แล้ว "ไอ้ยักษ์" จระเข้หลุดจากสวนสัตว์ จนมุมทีมไกรทอง ! อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2560 เวลา 08:16:43 13,402 อ่าน
TOP