x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เครื่องบินตุรกีตกใส่บ้านประชาชนในสาธารณรัฐคีร์กีซ ยอดเสียชีวิตพุ่ง 37 ราย

| 6,307 อ่าน

เครื่องบินขนส่ง เตอร์กิช แอร์ไลน์ส TK6491 ตกใส่บ้านประชาชนในสาธารณรัฐคีร์กีซ พบยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 37 ราย เผยเครื่องพยายามลงจอดที่สนามบินขณะมีหมอกลงหนา ก่อนเกิดเหตุสลด
วันที่ 16 มกราคม 2560 เว็บไซต์อินเดียเอ็กเพรส มีรายงานอ้างอิงจากสำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า เกิดเหตุเครื่องบินขนส่งของตุรกี ตกใส่บ้านเรือนของประชาชนบริเวณใกล้สนามบินมานาน ของสาธารณรัฐคีร์กีซ โดยทางรัฐบาลของสาธารณรัฐคีร์กีซเผยว่าขณะนี้กู้ภัยสามารถกู้ร่างของนักบินรายหนึ่งรวมถึงร่างของชาวเมืองที่เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวแล้ว 15 ราย ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตมีการยืนยันอย่างเป็นทางการที่ 16 ราย
ทั้งนี้มีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 747 เที่ยวบินที่ TK6491 ตกใส่ถึง 15 หลังด้วยกัน ขณะที่สื่อในท้องถิ่นรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ 20 ราย
โดยเว็บไซต์เดลี่เมลมีรายงานเพิ่มเติมว่า เครื่องบินที่ตกเป็นเครื่องบินของสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ส และมียอดผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ 37 ราย ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนสาเหตุของการตกนั้นเกิดจากการที่เครื่องพยายามลงจอดท่ามกลางทัศนวิสัยย่ำแย่ มีหมอกหนาปกคลุม ซึ่งทางสนามบินมานาสเผยว่าเครื่องตกระหว่างการพยายามลงจอดครั้งที่ 2 ในเวลา 7.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่บางรายงานชี้ว่าความผิดพลาดดังกล่าวอาจเกิดขึ้นจาก ฐานล้อทำงานขัดข้อง จากการบำรุงรักษาที่ไม่ดี
สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางมาจากฮ่องกงและจะมุ่งหน้าไปยังอิสตันบูล ประเทศตุรกี แต่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวระหว่างแวะจอดเติมน้ำมันที่สาธารณรัฐคีร์กีซ สำหรับผู้เสียชีวิตประกอบผู้ที่โดยสารมากับเครื่อบ 17 ราย และชาวบ้านที่อาศัยอยู่พื้นที่ใกล้กับสนามบินอีก 15 ราย
นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าทางตำรวจได้จับกุมชายคนหนึ่ง ซึ่งเข้าไปขโมยกาต้มน้ำออกจากซากเครื่องบิน โดยซ่อนไว้ใต้เสื้อโค้ทของตัวเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินตุรกีตกใส่บ้านประชาชนในสาธารณรัฐคีร์กีซ ยอดเสียชีวิตพุ่ง 37 ราย อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 17:20 6,307 อ่าน
TOP