x close

ชายวัย 76 เผานั่งยางตัวเองตาย เขียนจดหมายสั่งห้ามดับไฟ อย่าเอาพระมาสวด

เผานั่งยางตัวเอง

          ชายชราวัย 76 ปี ตัดสินใจนั่งยางฆ่าตัวตายบริเวณบ่อเผาขยะ พร้อมเขียนจดหมายสั่งห้ามเอาพระมาสวด ขออุทิศร่างให้แม่พระเพลิง อุทิศเถ้ากระดูกให้พระแม่ธรณี

          เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตถูกเผานั่งยาง ที่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 1 ต.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ชุดสืบสวนและอาสาสมัครมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์
          เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบเศษกระดูก กะโหลกศีรษะ และเหรียญวัตถุมงคล 1 เหรียญ อยู่ในบ่อคอนกรีตสำหรับเผาขยะ มีร่องรอยของยางรถยนต์ 4 เส้น ถูกเผาจนมอด ใกล้กับบ่อพบเศษธูป 5 ดอก และจดหมายลาตายที่เขียนด้วยลายมือว่า "ห้ามเอาพระมาสวดเด็ดขาด ข้าพเจ้านายแก่น ปักษากนก อุทิศร่างให้แม่พระเพลิง อุทิศเถ้ากระดูกให้พระแม่ธรณี ลงชื่อ นายแก่น ปักษากนก" ส่วนอีกแผ่นเขียนว่า ห้ามเก็บกระดูกไปไหนเด็ดขาด ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายคือนายแก่น ปักษากนก อายุ 76 ปี

เผานั่งยางตัวเอง

          ด้าน น.ส.พรกมล ปักษากนก อายุ 51 ปี ลูกสาวผู้ตาย ให้การว่า ปกติพ่อจะอยู่บ้านคนเดียว ลูกสาว ลูกเขย และหลาน ๆ จะอยู่บ้านใกล้กัน โดยก่อนวันเกิดเหตุทุกคนไปงานทำบุญ 100 วันเพื่อนบ้าน แต่ขากลับก็สังเกตพบไฟจากบ่อขยะ และมีกลุ่มควันเป็นเวลานาน รู้สึกผิดปกติจึงมาดูพบว่าพ่อหายไป จึงสันนิษฐานว่าพ่อคงเผานั่งยางฆ่าตัวตาย

          ขณะที่ พ.ต.อ. สนธทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ ผกก.สภ.กระตีบ กล่าวว่า ยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หรือฆาตกรรมอำพราง ต้องรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอีกครั้ง เบื้องต้นได้เก็บจดหมายลาตายไปพิสูจน์ลายมือว่าเป็นของผู้ตายจริงหรือไม่ พร้อมให้มูลนิธินำเศษชิ้นส่วนของผู้ตายส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชเพื่อหาสาเหตุการตายต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก วรณัน สาระศาลิน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายวัย 76 เผานั่งยางตัวเองตาย เขียนจดหมายสั่งห้ามดับไฟ อย่าเอาพระมาสวด อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2560 เวลา 09:00:51 42,545 อ่าน
TOP