x close

แอร์โฮสเตสสาวงงหนัก ถูกสายการบินไล่ออก เหตุเพราะกินแซนด์วิชบนเครื่อง


แอร์ถูกไล่ออกเพราะกินแซนด์วิช

            แอร์โฮสเตสสาวสายการบิน EasyJet ถูกไล่ออกจากงาน หลังกินแซนด์วิชบนเครื่องบิน สายการบินเผยสาเหตุ ประพฤติตัวไม่เหมาะสมเพราะกินอาหารที่ไม่ได้จ่ายเงินซื้อ

            แชนนอน กลีสัน วัย 22 ปี พนักงานต้อนรับของ อีซี่เจ็ท (EasyJet) สายการบินสัญชาติอังกฤษ ถูกไล่ออกจากงาน หลังสายการบินพบว่าเธอรับประทานอาหารบนเครื่องบิน ซึ่งอาหารดังกล่าวเป็นอาหารที่ถูกเตรียมไว้ให้ผู้โดยสาร

            จากการรายงานของเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2560 เผยว่า เหตุการณ์ที่ส่งผลอย่างคาดไม่ถึงนี้เกิดขึ้นขณะที่แชนนอนปฏิบัติหน้าที่ตามปกติบนเที่ยวบินเดินทางจากกรุงอัมสเตอร์ดัมเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2558 วันนั้นแชนนอนมีปัญหากับตัวเองนิดหน่อย เธอแพ้ถั่ว และในวันนั้นเป็นครั้งแรกที่เธอไม่สามารถหาอาหารที่ไม่มีถั่วได้เลย หัวหน้าลูกเรือเห็นดังนั้นจึงเอาแซนด์วิชเบคอนมาให้เธอกิน

            จนถึงเวลาผ่านไปทางสายการบินก็พบว่ามีอาหารหายไป แต่จากการเช็กสต็อกก่อนเครื่องออกนั้นไม่มีปัญหา ไม่มีการรายงานว่ามีของขาด จึงเป็นไปไม่ได้ว่ามันจะผิดพลาดก่อนหน้าการเดินทาง พวกเขาจึงเริ่มทำการสืบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด
            แชนนอนถูกเรียกตัวไปสอบสวน หลังเพื่อนร่วมงานรายหนึ่งแจ้งกับทางสายการบินว่าเห็นแชนนอนกับหัวหน้าลูกเรือนั่งกินแซนด์วิชเบคอนกับคร็อก-เมอซีเยออยู่ด้วยกัน ซึ่งอาหารพวกนั้นเป็นอาหารสำหรับเสิร์ฟผู้โดยสาร แชนนอนยอมรับความผิดในครั้งนี้ เธอกล่าวขอโทษ บอกว่าเธอไม่ได้ตั้งใจ และจะจ่ายเงิน 4.50 ปอนด์ (ราว 190 บาท) ซึ่งเป็นราคาแซนด์วิชให้

แอร์ถูกไล่ออกเพราะกินแซนด์วิช
PASCAL PAVANI / AFP

            แต่สายการบินไล่แชนนอนออกจากงาน โดยกล่าวว่าเธอมีพฤติกรรมเป็นขโมยและทำผิดกฎของบริษัทอย่างร้ายแรง ซึ่งสายการบินอีซี่เจ็ตมีนโยบายที่ว่า ทุกครั้งที่ลูกเรือเบิกอาหาร พวกเขาจะต้องลงบันทึกและรับใบเสร็จไว้ แต่แชนนอนไม่ได้เบิกด้วยตัวเอง และหัวหน้าลูกเรือที่เอาแซนด์วิชให้เธอกินก็ถูกไล่ออกไปด้วย

            หนึ่งในตัวแทนของสายการบินกล่าวว่า เธอไม่มีทางไม่รู้ว่าอาหารพวกนั้นถูกเตรียมไว้เพื่อผู้โดยสาร และมันเป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมากที่เธอจะกินมันโดยไม่ได้ไตร่ตรองว่าไม่สมควร ทั้งที่ก็ทำงานที่นี่มา 3 ปีด้วยกัน การตัดสินครั้งนี้จึงถือว่ายุติธรรมแล้ว 

ภาพจาก Neisha Jane Gleeson
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์โฮสเตสสาวงงหนัก ถูกสายการบินไล่ออก เหตุเพราะกินแซนด์วิชบนเครื่อง อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2560 เวลา 11:22:03 30,554 อ่าน
TOP