x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยเหตุผล...ที่เชื่อว่า ครูคือแกะไม่ใช่แพะ

| 51,494 อ่าน

ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์เหตุผล...ทำไมสวนกระแสคดีครูจอมทรัพย์ "สำหรับผมครูคือแกะไม่ใช่แพะ"
วันที่ 18 มกราคม 2560 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ แอดมินเพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าถึงเหตุผลว่าทำไมตนถึงสวนกระแสคดีครูจอมทรัพย์ ที่คนส่วนมากเชื่อว่าครูเป็นแพะ โดยมีข้อความระบุดังนี้...
"สำหรับผมครูคือแกะไม่ใช่แพะ ถ้าหากครูเป็นแพะจริงทำไมไม่ร้องตั้งแต่ถูกแจ้งข้อหาเมื่อปี 2548 หรือตอนที่อยู่ในศาลต่อกระทรวงยุติธรรม ความถูกต้องต้องมาก่อนความถูกใจ หากวันนี้คนที่ถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุกแล้วไม่ยอมรับคำพิพากษา เมื่อออกจากคุกแล้วมาร้องว่าเป็นแพะ แล้วหากใครก็ไม่รู้ที่อ้างว่าเป็นผู้ต้องหาตัวจริงมาแสดงตัว ต่อไปจะมีแพะแบบนี้มาร้องต่อกระทรวงยุติธรรมทั่วประเทศ ทั้งที่ในขั้นตอนการต่อสู้คดีในกระบวนการยุติธรรมที่ใช้ระยะเวลาถึง 8 ปี ให้โอกาสผู้ต้องหาในการต่อสู้คดี
ครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรผมก็แค่เสมอตัวกับเจ๊ง แต่อย่างน้อยก็จะมีหน่วยงาน 2 หน่วยงาน คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงยุติธรรม ที่ต้องนำเอาบทเรียนครั้งนี้มาปฏิรูประบบราชการของหน่วยงานตัวเอง ถ้าเป็นแพะสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องปฏิรูปทั้งระบบ และครูต้องได้รับการเยียวยา แต่หากเป็นแกะกระทรวงยุติธรรมก็ต้องปฏิรูปหน่วยงานของตัวเองในการทำหน้าที่ตรงนี้เช่นเดียวกัน ศึกครั้งนี้มีแต่ประชาชนได้ประโยชน์
จากใจของผม อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์
อย่างไรก็ดี นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู ตกเป็นแพะคดีขับรถชนคนตายเมื่อปี 2548 ถูกศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี 2 เดือน ในคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต ก่อนได้รับอภัยโทษออกมาเมื่อปี 255
ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยเหตุผล...ที่เชื่อว่า ครูคือแกะไม่ใช่แพะ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2560 เวลา 17:24 51,494 อ่าน
TOP