x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

กลุ่มต่อต้าน โดนัลด์ ทรัมป์ หลายร้อยชีวิตประท้วงหนัก คืนก่อนพิธีสาบานตน

| 7,281 อ่าน

กลุ่มผู้ต่อต้านโดนัลด์ ทรัมป์ หลายร้อยชีวิต รวมตัวประท้วงในงาน Deploraball คืนก่อนพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ
วันที่ 20 มกราคม 2560 ว่าที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กำลังจะเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้แล้ว แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่าจะมีเค้าความวุ่นวายเกิดขึ้นแล้ว
โดยรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้าน นายโดนัลด์ ทรัมป์ จำนวนมากไปรวมตัวกันที่ด้านนอกสโมสรผู้สื่อข่าวแห่งชาติสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงาน Deploraball ซึ่งเป็นงานเฉลิมฉลองที่จัดขึ้นโดยสมาชิกและกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ ในช่วงคืนวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนพิธีสาบานตน 1 วัน
จากรายงานระบุว่า กลุ่มผู้ประท้วงมีจำนวนมากกว่าหลายร้อยชีวิต พากันชูป้ายต่อต้าน และบางส่วนได้จุดไฟเผาธงชาติ และมีการปะทะกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลความปลอดภัยในพื้นที่งานเฉลิมฉลอง กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปราบการจลาจลในพื้นที่ โดยได้ใช้สเปรย์พริกไทยและแก๊สน้ำตายิงใส่กลุ่มผู้ประท้วงเพื่อระงับเหตุ
โดยจากรายงานจากหนุ่มรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ อ้างว่า ถูกกลุ่มผู้ประท้วงใช้ความรุนแรง ใช้เสาธงทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตกมีเลือดไหล โดยตนได้สวมหมวกข้อความ "Make America Great Again (จะทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง)" ซึ่งเป็นคำพูดของว่าที่ประธานาธิบดีทรัมป์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มต่อต้าน โดนัลด์ ทรัมป์ หลายร้อยชีวิตประท้วงหนัก คืนก่อนพิธีสาบานตน อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2560 เวลา 11:18 7,281 อ่าน
TOP