x close

เปิดลำดับคำให้การ พยานคดีครูแพะ เผย นายสับ เคยวานให้ นายเสริฐ รับผิดแทน





คดีครูจอมทรัพย์

           ลำดับเหตุการณ์คำให้การของ ครูอ๋อง เพื่อนครูจอมทรัพย์ เผย ข้อมูลคนขับรถชนที่แท้จริงคดีครูแพะ ด้านตำรวจเผย นายสับ-นายเสริฐ เข้ามารับสารภาพเป็นคนขับรถชนที่แท้จริง ขัดกับการให้การของเมียนายเสริฐ ยัน สามีขับรถไม่เป็น 

           เป็นข่าวยืดยาวที่มีพยานเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ สำหรับคดีที่ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ถูกตัดสินจำคุกในคดีขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2548 ซึ่งภายหลังมีผู้อ้างว่าได้กระทำความผิดตัวจริงออกมายอมรับและได้มีการรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่นั้น
           ล่าสุด (24 มกราคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า หลังจากนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ถูกศาลตัดสินให้จำคุกเมื่อปี 2556 นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง เพื่อนของครูจอมทรัพย์ ได้พยายามติดตามผู้กระทำความผิดตัวจริงและได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2556 ว่า นายสับ วาปี เป็นผู้ที่ขับรถชนตัวจริงและเป็นผู้ครอบครองรถหมายเลขทะเบียน บค 56 มุกดาหาร

คดีครูจอมทรัพย์

           แต่ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า นายสับ วาปี ได้ขายรถดังกล่าวก่อนปี 2548 โดยขายรถให้กับ นายเสริฐ รูปสะอาด จึงเกิดเป็นข้อสงสัยว่า นายเสริฐ รูปสะอาด อาจเป็นคนที่ขับรถชนคนตายตัวจริง แต่ทั้งนี้จากคำให้การของ นางเริม อุคำพันธ์ ภรรยาของนายเสริฐ ได้ยืนยันว่า สามีของตนขับรถไม่เป็น

ครูแพะ

           นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2557 นายสับ วาปี ได้เดินทางไปยัง สภ.นาโดน และได้รับสารภาพว่าเป็นคนขับรถชนคนตาย จากข้อมูลดังกล่าวทำให้สังคมตั้งข้อสงสัยว่า ใครกันแน่คือคนขับรถชนที่แท้จริง

คดีครูจอมทรัพย์

           ขณะเดียวกัน รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ล่าสุดได้มีแหล่งข่าวออกมาเปิดเผยว่า นายเสริฐและนายสับ เป็นเพื่อนกัน โดยในวันเกิดเหตุ นายสับ เป็นคนขับรถชนแล้วหนีเป็นเหตุให้ นางจอมทรัพย์ ต้องติดคุกแทน ต่อมานายสับ รู้สึกสำนึกผิดแต่เกรงว่าครอบครัวของผู้ตายจะโกรธแค้นจึงไหว้วานให้ นายเสริฐ รูปสะอาด ไปเจรจากับครอบครัวของผู้ตายเรื่องค่าเสียหายและให้ นายเสริฐ อ้างตัวว่าเป็นคนขับรถ และได้ลงบันทึกประวันจำไว้ที่ สน.เรณูนคร ทำให้ชื่อของนายเสริฐ ปรากฏว่าเป็นคนขับในวันเกิดเหตุ

           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกมาเปิดเผยหลักฐานว่า ในคดีดังกล่าวมีผู้ออกมารับผิด 2 คน โดยคนแรกคือ นายเสริฐ รูปสะอาด มายอมรับผิดกับตำรวจ สน.เรณูนคร เมื่อปี 2556 แต่ต่อมาในปี 2557 พบว่า นายสับ วาปี เข้ามารับสารภาพผิดกับตำรวจ สภ.นาโดน ว่าเป็นคนขับรถชนคนตาย

           ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านที่รู้จักกับนายเสริฐ ได้เปิดเผยว่า หลังจากได้สอบถามเรื่องคดีดังกล่าวกับนายเสริฐแล้ว เจ้าตัวได้บอกว่าไม่เคยขับรถชนคนตาย และไม่มีคนมาจ้างให้ติดคุกแทน

คดีครูจอมทรัพย์

คดีครูจอมทรัพย์





ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, รายการเรื่องเล่าเช้านี้, AMARIN TVHD


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดลำดับคำให้การ พยานคดีครูแพะ เผย นายสับ เคยวานให้ นายเสริฐ รับผิดแทน อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2560 เวลา 15:07:38 25,417 อ่าน
TOP