x close

สั่งเด้ง ร.ต.ท. ตม.เลย หลังแชะภาพร่วมเฟรม ไซซะนะ แก้วพิมพา



สั่งเด้ง ร.ต.ท. ตม.เลย หลังแชะภาพร่วมเฟรม ไซซะนะ แก้วพิมพา



       สั่งเด้ง ร.ต.ท. วไลศักดิ์ อินทรักษ์ รอง สว.ตม.จ.เลย หลังแชะภาพร่วมเฟรม "ไซซะนะ" ชี้เข้ามาขอถ่ายภาพขณะอำนวยความสะดวกการเดินทางให้คาราวานจากประเทศลาว
         
       จากกรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพในเพจของชาวลาว เป็นภาพของนายไซซะนะ แก้วพิมพา เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ทางฝั่งลาว ที่ถ่ายคู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย พร้อมกับระบุว่า เป็นเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของไทย ที่คอยอำนวยความสะดวกให้ นายไซซะนะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยคงจะปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องคงไม่ได้ จน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วนตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น  

    
       ล่าสุดวันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2560) พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่มีภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 3 นาย ถ่ายรูปกับ นายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และเพื่อน ที่ปรากฏในโลก Social media นั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพถ่าย เมื่อประมาณ 2 ปีเศษ โดยเจ้าหน้าที่ในภาพเป็นตำรวจ สภ.ท่าลี่ จ.เลย จำนวน 2 นาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.เลย จำนวน 1 นาย

       ด้าน พล.ต.ต. ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผบก.ตม.4 เปิดเผยว่า สำหรับผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัดซึ่งปรากฏในภาพ คือ ร.ต.ท. วไลศักดิ์ อินทรักษ์ รอง สว.ตม.จ.เลย ซึ่งเจ้าตัวได้ชี้แจงเบื้องต้นว่าในห้วงเวลานั้นมีคาราวานข้ามไป-กลับ ระหว่างชายแดนไทย-ลาว ด้าน จ.เลย โดยไม่ทราบว่า นายไซซะนะ เป็นนักค้ายาเสพติด และก่อนกลับคณะคาราวานในภาพดังกล่าวได้ขอถ่ายภาพร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ทั้งนี้เชื่อว่าทั้ง 3 นายไม่น่ามีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดแต่อย่างใด

     
       ส่วนกรณีที่ไม่พบข้อมูลของนายไซซะนะในระบบคอมพิวเตอร์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเพราะเหตุใดถึงไม่บันทึกข้อมูลการเข้า-ออกทางด่านตรวจคนเข้าเมืองเลย รวมถึงให้ตรวจสอบหนังสือขออนุญาตว่ามีการจัดคาราวานแรลลี่ข้ามพรมแดนจริงหรือไม่ แล้วมีการประสานกันอย่างไร
         
       แต่อย่างไรก็ตามเพื่อให้เกิดความโปร่งใสมากขึ้น ทางผู้บังคับบัญชาก็ได้มีคำสั่งให้ ร.ต.ท. วไลศักดิ์ ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.บก.ตม.4 เพื่อสะดวกต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้วเพื่อให้เกิดความโปร่งใสต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเด้ง ร.ต.ท. ตม.เลย หลังแชะภาพร่วมเฟรม ไซซะนะ แก้วพิมพา อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:59:16 14,405 อ่าน
TOP