x close

พระสนิทวงศ์ ยกคำพระสังฆราชฝากถึงเจ้าหน้าที่ พร้อมเผยตอนนี้ถูกตัดเน็ตแล้ว

วัดพระธรรมกาย

          พระสนิทวงศ์ ยืนกรานให้รัฐยกเลิก มาตรา 44 กับวัดพระธรรมกาย พร้อมฝากคำพระสังฆราชถึงเจ้าหน้าที่ว่าให้ยุติด้วยความสงบ ชี้ผู้ใดไม่ชอบก็ไปเข้าวัดอื่นได้

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน บริเวณประตู 5 เรียกร้องให้ยกเลิก มาตรา 44 เพราะที่ผ่านมา ทางวัดยอมรับสภาพการกระทำของเจ้าหน้าที่กว่า 5,000 นาย ทุกกรณีโดยไม่มีการขัดขืน แต่เจ้าหน้าที่เองที่ผิดข้อตกลงก่อน เพราะค้นไม่พบ แต่ก็ยังไม่ยอมกลับ พร้อมอ้างคำกล่าวของสมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ 20 ว่าให้ยุติกรณีเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย ด้วยความสงบ เรียบร้อย และไม่รุนแรง พร้อมยืนยันว่าวัดพระธรรมกายไม่ใช่คู่ขัดแย้งรัฐบาล   
          นอกจากนี้ พระสนิทวงศ์ ยังเผยอีกว่า กรณีที่มีผู้คนในโลกออนไลน์บางกลุ่มอยากทำร้ายอาตมานั้น ก็ขอโทษด้วยที่พูดอะไรทำให้ขุ่นใจ ซึ่งพุทธศาสนิกชนผู้ใดไม่ชอบวัดพระธรรมกาย ก็ขอให้ไปเข้าวัดอื่น ๆ ในประเทศไทยที่มีกว่า 3 หมื่นวัด พร้อมระบุว่า ช่วงบ่ายจะนำหนังสือที่เจ้าคณะจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งพระสงฆ์ในต่างประเทศ สนับสนุนให้กำลังใจต่อวัดพระธรรมกายมาแจ้งต่อสื่อมวลชน รวมถึงจะแจ้งความคืบหน้าที่จะส่งหนังสือแจ้งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น กรณีการเข้าสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่เมื่อเช้าวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้มีพระบาดเจ็บ

          และล่าสุด พระสนิทวงศ์ ได้โพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก Phra Sanitwong Charoenrattawong ระบุว่า ตอนนี้ทางวัดถูกตัดสัญญาณอินเทอร์เน็ตแล้ว โดยอ้างว่า สัญญาณมือถือทุกเครือข่าย รวมถึงการใช้บริการอินเทอร์เน็ตจากทุกค่ายไม่สามารถใช้งานในวัดพระธรรมกายได้ อย่างไรก็ดี ปัจจุบันได้มีทีมงานของวัดจากหลายประเทศเข้ามารับหน้าที่เป็นสื่อสารองค์การในเฟซบุ๊กดังกล่าวแทนแล้วเช่นกัน

วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Phra Sanitwong Charoenrattawong

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสนิทวงศ์ ยกคำพระสังฆราชฝากถึงเจ้าหน้าที่ พร้อมเผยตอนนี้ถูกตัดเน็ตแล้ว อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:12:27 35,701 อ่าน
TOP