x close

ภาพสลด เหตุกราดยิงรถรับ-ส่งนักเรียน สุดสะเทือนใจ จนท. ช่วยกันอุ้มร่างเด็ก


ยิงรถนักเรียน

           เปิดภาพสลดเหตุกราดยิงถล่มรถนายสมชาย ทองจันทร์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขณะขับรถยนต์รับ-ส่งนักเรียนในหมู่บ้าน สุดสะเทือนใจดับยกครัว 4 ศพ หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชาย อายุเพียง 8 ขวบ

           จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 มีนาคม 2560 เวลาประมาณ 07.45 น. เกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนใจเมื่อคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนถล่มยิงรถรับ-ส่งนักเรียน ของนายสมชาย ทองจันทร์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 บ้านธรรมเจริญ ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขณะขับรถยนต์รับ-ส่งนักเรียนในหมู่บ้าน เพื่อไปส่งที่โรงเรียนในตัวอำเภอ เป็นเหตุให้ครอบครัวทองจันทร์เสียชีวิต 4 ศพ ดังนี้

           - นายสมชาย ทองจันทร์
           - นางรัตติกา ทองจันทร์
           - นางสน ทองจันทร์
           - ด.ช.ธนกิจ ทองจันทร์

           ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมา คือ

           - ด.ญ.จิรภัทสร ทองจันทร์
           - ด.ญ.สิรภัทสร ทองจันทร์
           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งประเด็นไปที่การสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ

           อย่างไรก็ดี บนโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพที่ชวนสลดหดหู่ใจ เมื่อได้เห็นภาพที่ต่างคนต่างช่วยระดมกำลังให้การช่วยเหลือครอบครัวทองจันทร์อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะภาพที่เจ้าหน้าที่กำลังอุ้มเด็กที่อยู่ในชุดนักเรียน นับเป็นภาพและเรื่องราวที่ต่างก็มีข้อความ คำถามมากมายจุกอยู่ในใจว่าเมื่อไรเรื่องราวอย่างนี้จะหมดไป

           ในขณะที่ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยว่า จะต้องสังเวยอีกกี่ชีวิต จะมีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้หรือไม่ ชาวบ้านต้องอยู่ด้วยความหวาดกลัวกับผู้ก่อการร้ายอีกนานเท่าไร คอยระแวงว่าวันใดจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก แม้กระทั่งเด็กที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ จิตใจทำด้วยอะไร 

           ด้าน พ.อ. ปราโมทย์ พรหมอินทร์  โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 12-13 ปีที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุความไม่สงบพยายามฉกฉวยโอกาสสร้างความรุนแรงต่อเป้าหมายอ่อนแอ หรือเป้าหมายเชิงสัญลักษณ์มาโดยตลอด เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ในนามของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างยิ่งจากการกระทำในครั้งนี้

ยิงรถนักเรียน


           ทั้งนี้ หลังจาก ผบ.ทบ. รับทราบเหตุ จึงสั่งการให้หน่วยในพื้นที่เร่งรัดดูแลคนเจ็บคนป่วย โดยเฉพาะการเยียวยาอย่างเร่งด่วน การก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายในวันนี้ถือเป็นการก่อเหตุที่รุนแรงต่อผู้อ่อนแอ โดยทาง กอ.รมน.ภาค 4 ยืนยันจะไม่มีการตอบโต้ด้วยความรุนแรงอย่างเด็ดขาด แต่จะใช้มาตรการทางกฎหมายเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาลงโทษให้เร็วที่สุด

           นอกจากนี้ พ.อ. ปราโมทย์  ยังทิ้งท้ายว่า พฤติกรรมการกระทำของกลุ่มคนร้ายในครั้งนี้บ่งชี้ได้อย่างชัดเจนว่า กลุ่มโจรเหล่านี้เป็นคนขี้ขลาด มีพฤติกรรมเยี่ยงสัตว์ป่า ไร้อุดมการณ์ และอย่ามาแอบอ้างว่าพวกตนมีอุดมการณ์เพื่อพี่น้องประชาชน

           อนึ่ง สำหรับเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในภาคใต้ที่ผ่านมาหลายปี ส่งผลให้ประชาชน ข้าราชการ ผู้นำศาสนา ตำรวจ และทหาร บาดเจ็บและเสียชีวิตกันไปเป็นจำนวนมาก มิใช่แค่เพียงชาวบ้านที่อาศัยอยู่ชายแดนภาคใต้ที่หวังว่าเหตุการณ์ความรุนแรงนี้จะหมดไป แต่คนไทยทุก ๆ คน ก็หวังว่าสักวันหนึ่งไฟใต้ครั้งใหญ่นี้จะมอดดับไป...

           อย่างไรก็ดี ทีมงานกระปุกดอทคอม ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต มา ณ ที่นี้ด้วย

ภาพจาก นายตากล้อง คนหม้ายไหร‎, ทวิตเตอร์ @newsthaich8

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพสลด เหตุกราดยิงรถรับ-ส่งนักเรียน สุดสะเทือนใจ จนท. ช่วยกันอุ้มร่างเด็ก อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2560 เวลา 16:51:56 45,458 อ่าน
TOP