x close

ซึ้ง...ตูบจงรักภักดี ร้องเห่าไม่หยุด หลังเห็นเจ้านายตัวน้อยจมน้ำ เรียกคนช่วยได้ทัน



          เด็กชายวัย 2 ขวบหวิดจมน้ำเสียชีวิต หลังพลัดตกลงไปในลำห้วย เคราะห์ดีได้เจ้าตูบที่เลี้ยงไว้เห่าเรียก จนแม่วิ่งไปพบและตะโกนเรียกให้คนกระโดดน้ำลงไปช่วยขึ้นมาไว้ได้ทันท่วงที

          วันที่ 4 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เกิดเหตุเด็กชายวัย 2 ขวบเศษ จมน้ำภายในพื้นที่บ้านพักคนงานในหมู่บ้านเมืองทอง หมู่ที่ 2 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ด้านศูนย์วิทยุโรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุจากสายด่วนการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ พร้อมหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน นำรถพยาบาลรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
          จากรายงานระบุว่า เด็กชายรายดังกล่าวมีชื่อว่า โกเฮง เป็นลูกชายของแรงงานสัญชาติพม่า ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพจะไปถึงที่เกิดเหตุ กลุ่มแรงงานภาคเกษตรกรรม สัญชาติพม่า กว่า 10 ราย ได้ช่วยกันกระโดดลงไปในลำห้วย ซึ่งทำเป็นฝายกักเก็บน้ำขนาดเล็ก พร้อมทั้งนำตัวเด็กชายโกเฮง ที่จมน้ำก่อนจะรีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นตามวิธีที่เห็นในโซเชียล จนประสบความสำเร็จ ทำให้เด็กชายสำลักน้ำออกมาได้เกือบหมด จากนั้นจึงได้โทร. ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่
    

          ภายหลังทีมแพทย์มาถึงที่เกิดเหตุ ได้เร่งทำการตรวจเช็กสภาพร่างกายของเด็กชายโกเฮงอย่างละเอียดบนรถพยาบาล กระทั่งเด็กฟื้นตัวได้ส่งเสียงร้องไห้ทำให้ทุกคนเป็นอันยิ้มออกมาด้วยความโล่งอกที่เด็กรอดชีวิตแล้ว

          ด้าน นางพิวพิว อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กชายโกเฮง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนกำลังทำกับข้าวอยู่ภายในบ้านพักที่สร้างติดกับลำห้วย ปล่อยลูกชายเล่นหุ่นยนต์ของเล่นเพียงลำพังข้างบ้าน จนคลาดสายตาไปชั่วขณะ กระทั่งได้ยินเสียงเจ้าน้ำตาล สุนัขพันธุ์ไทยที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เห่าเสียงดังแบบผิดปกติที่ลำห้วยหลังบ้าน จึงได้รีบวิ่งไปดู แล้วก็ต้องช็อก เมื่อพบลูกชายกำลังจมน้ำไปเห็นแต่ศีรษะลอยโผล่พ้นผิวน้ำขึ้นมา จึงรีบกระโดดลงน้ำไปช่วยลูกชาย พร้อมทั้งตะโกนเรียกคนงานชายมาช่วยเหลือและช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น

          ทั้งนี้ นางพิวพิวคาดว่า ลูกชายของตนน่าจะทำของเล่นตกไปในริมลำห้วย เลยพยายามจะลงไปเก็บของเล่น แต่เนื่องจากพื้นที่บริเวณนั้นเป็นที่ลาดชัน จึงพลัดตกลงไปในลำห้วยจนจมน้ำดังกล่าว แต่นับว่าโชคดีอย่างมาก เจ้าน้ำตาลส่งเสียงร้องเรียกจนช่วยลูกชายได้ทันเวลาก่อนเกิดเหตุสลดใจขึ้น 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้ง...ตูบจงรักภักดี ร้องเห่าไม่หยุด หลังเห็นเจ้านายตัวน้อยจมน้ำ เรียกคนช่วยได้ทัน อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2560 เวลา 17:27:30 18,102 อ่าน
TOP