x close

พระโบกรถข้างทาง ขอเงินแล้วขอเงินอีก-ขอติดรถกลับอุดร แบบนี้ก็ได้เหรอ !?

พระโบกรถข้างทาง

          หนุ่มโพสต์คลิปพระโบกรถขอเงินทำบุญ อ้างจะกลับวัดที่ จ.อุดรธานี แต่เท้าบวม ซ้ำยังขอเงินเพิ่มแล้วเพิ่มอีก ด้านชาวเน็ตวิจารณ์แซ่ด คาดเป็นมิจฉาชีพใช้ผ้าเหลืองหากิน

          กำลังเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก สำหรับคลิปวิดีโอล่าสุด (19 มีนาคม 2560) ที่ถูกแชร์มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก จุฬา พลัส ครีม‎ โดยเป็นเหตุการณ์ของพระรูปหนึ่งได้ โบกรถเพื่อขอเงินทำบุญ ซึ่งผู้หญิงในรถก็ได้ให้เงินไปจำนวนหนึ่ง แต่พระรูปดังกล่าวได้พูดต่ออีกว่า ตอนแรกตนตั้งใจจะเดินกลับวัดใน อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี แต่เท้าบวมมาก จึงขอให้ทำบุญค่าโดยสารไปที่วัด ก่อนที่จะขอติดรถไปกับญาติโยมทั้ง 2 ซึ่งฝ่ายชายที่นั่งในรถเองก็เกิดความอึดอัด ตะขิดตะขวงใจ เพราะคาดว่า จ.อุดรธานีน่าจะไกลมาก และไปไม่ถูก
          นอกจากนี้ พระรูปดังกล่าวยังอ้างอีกว่า เงินทำบุญที่ให้มานั้นไม่พอจ่ายค่ารถ ตนจึงอยากจะเงินค่าโดยสารเพิ่มเติม และเมื่อฝ่ายหญิงยื่นน้ำจะให้ พระก็ไม่เอา เธอจึงยื่นเงินให้เพิ่มแทน และเมื่อพระรูปดังกล่าวได้เงินเพิ่มแล้วก็ได้สวดมนต์ให้พร พร้อมกับระบุว่าตนจะนั่งรถตู้กลับวัด


พระโบกรถข้างทาง

พระโบกรถข้างทาง

          อย่างไรก็ตามได้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยระบุว่า พระรูปนี้อาจเป็นกลุ่มมิจฉาชีพมาหลอกเอาเงินทำบุญและเคยพบเห็นวิธีการแบบนี้มาแล้ว และปกติแล้วไม่มีพระมาเดินขอเงินทำบุญเช่นนี้ ขณะที่บางส่วนมองว่า หากเป็นกลุ่มมิจฉาชีพจริงก็ควรจะได้รับผลกรรมที่หนักหนามาก เพราะเอาศรัทธาของคนมาหากิน

พระโบกรถข้างทาง

พระโบกรถข้างทาง



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก จุฬา พลัส ครีม‎

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระโบกรถข้างทาง ขอเงินแล้วขอเงินอีก-ขอติดรถกลับอุดร แบบนี้ก็ได้เหรอ !? อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2560 เวลา 15:50:46 24,533 อ่าน
TOP