x close

ลาวสุดเคืองลีน่าจัง หลังบุกสถานทูต จี้ให้ส่งโกตี๋กลับไทย แถมใช้วาจาดูหมิ่นเจ้าหน้าที่



ลีน่าจัง

        เว็บไซต์ข่าวประเทศลาว ตีข่าวชาวลาวไม่พอใจ กรณีลีน่าจังบุกสถานทูตลาวใน กทม. ทวงให้ส่งโกตี๋กลับมาดำเนินคดีที่ไทย แถมใช้คำพูดดูหมิ่นเจ้าหน้าที่สถานทูต ชี้ ตั้งใจสร้างกระแสให้คนเข้าไปดูคลิปของตนเอง

        จากกรณี นางลีนา จังจรรจา หรือลีน่าจัง สวมชุดไทยเดินทางมายื่นหนังสือที่สถานทูตลาว ประจำกรุงเทพมหานคร เพื่อเรียกร้องให้ทางการลาวส่งตัว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋  กลับมาดำเนินคดีในไทย ก่อนโวยแหลกหลังไม่มีใครมารับหนังสือนั้น (อ่านข่าว : ลีน่าจัง ยื่นเรื่องรัฐบาลลาวส่งตัว โกตี๋ กลับประเทศ ดำเนินคดีตามกฎหมาย)
        ล่าสุด (5 เมษายน 2560) มีรายงานว่า ทางเว็บไซต์โทละโข่ง ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวของลาว ได้นำเสนอข่าวที่ลีน่าจังบุกสถานทูตดังกล่าว โดยระบุว่า ลีน่าจังอ้างตัวเป็นนักกฎหมาย ใช้คำพูดดูหมิ่นเจ้าหน้าที่สถานทูต ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

ลาวสุดเคืองลีน่าจัง หลังบุกสถานทูต จี้ให้ส่งโกตี๋กลับไทย แถมใช้วาจาดูหมิ่นเจ้าหน้าที่

        อีกทั้ง ทางเจ้าหน้าที่อนุญาตให้ลีน่าจังเข้าไปยื่นหนังสือในสถานทูตแล้ว แต่ลีน่าจังยังยืนยันที่จะให้ทีมงานเข้าไปถ่ายรูปและวิดีโอคลิปด้วย ซึ่งทางสถานทูตไม่ยินยอม เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการ หากไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรก็ไม่สามารถเข้าไปได้ ทำให้ลีน่าจังเกิดความไม่พอใจจึงได้ใช้คำไม่สุภาพกล่าวหารัฐบาลลาวต่าง ๆ นานา ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ ทางเว็บไซต์โทละโข่งเห็นว่าเป็นความตั้งใจของลีน่าจังที่จะสร้างกระแสให้คนเข้าไปดูคลิปของตนเองนั่นเอง


        ดังนั้นการที่ลีน่าจังใช้ภาษาไม่สุภาพพาดพิงและกล่าวหาทางการลาว โดยปราศจากข้อเท็จจริงนั้น อาจทำให้เจ้าหน้าที่ลาวฟ้องร้องเอาผิดกับลีน่าจังได้หลายกระทงเลยทีเดียว

        อย่างไรก็ตาม ในส่วนเรื่องที่ทางการไทยต้องการตัวนายโกตี๋นั้น ทางเว็บไซต์โทละโข่ง ระบุว่า ทางการลาวและไทยได้ติดต่อประสานงานกันอยู่แล้ว แต่ที่ยังไม่ส่งตัวโกตี๋มานั้น เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานที่ชัดเจน ซึ่งทางการลาวพร้อมให้ความร่วมมือกับทางการไทยเต็มที่

        ด้านกระแสในโซเชียลมีคนไทยเข้าไปขอโทษชาวลาวในเพจเว็บไซต์ข่าวดังกล่าวจำนวนมาก พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของลีน่าจังอย่างรุนแรงอีกด้วย












ภาพจาก ໂທລະໂຄ່ງ THOLAKHONG
ข้อมูลจาก
   tholakhong.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลาวสุดเคืองลีน่าจัง หลังบุกสถานทูต จี้ให้ส่งโกตี๋กลับไทย แถมใช้วาจาดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2560 เวลา 16:22:03 15,931 อ่าน
TOP