x close

"เคนอิจิ มัตสึยามะ" ฝึกเปียโนหนัก เพื่อรับบทซึ้งใน "Shindo"


          เอ็มพิคเจอร เตรียมนำภาพยนตร์เรื่อง Shindo (ชินโด) : ก้องเพลงรักเพื่อ 2 หัวใจ เข้าฉายเอาใจแฟนคลับพระเอกหนุ่ม เคนอิจิ มัตสึยามะ ผู้รับบท แอล จากภาพยนตร์เรื่อง Death Note ทั้ง 2 ภาค ในวันที่ 20 กันยายน นี้ ที่โรงภาพยนตร์ เอเพ็กซ์ สยามสแควร์ แห่งเดยวเท่านั้น 

          โดยในภาพยนตร์เรื่อง Shindo ( ชินโด ) : ก้องเพลงรักเพื่อ 2 หัวใจ เคนอิจิ ต้องรับบทเป็น หนุ่มนักเปียโนอัจฉริยะ ที่ไม่สามารถสื่อสารพรสวรรค์ของตัวเอง ออกมาผ่านเสียงเพลงได้ จนวันหนึ่งเมื่อเขาได้พบกับสาวน้อย ยูตะ เธอก็ได้เปิดประตูแห่งเสียงดนตรีเข้าสู่หัวใจของเขา  ซึ่งการเตรียมตัวเพื่อรับบทนักเปียโนอัจฉริยะ 

          เคนอิจิ มัตสึยามะ ต้องเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักถึงวันละ 7 ชั่วโมงเป็นเวลากว่า 3 เดือน เพื่อให้ลีลาการเล่นเปียโนในภาพยนตร์เรื่องนี้ดูสมจริงที่สุด โดยในฉากที่ เคนอิจิ จะต้องไปออดิชั่น เพื่อเข้าโรงเรียนดนตร ถือเป็นฉากที่โหดที่สุดสำหรับเขา ซึ่งทำให้ เคนอิจิ เครียดจัดจนเป็นลมกลางกอถ่าย“บทของวาโอะ  เป็นบทที่ถ้าดูผ่าน ๆ เหมือนเขาเป็นคนไม่เอาไหน เขาสอบเข้าโรงเรียนดนตรีมาหลายครั้งแต่ก็สอบไม่ผ่าน จนเมื่อเขาได้เรียนรู้วิธีเล่นเปียโนจาก นางเอก เขาก็สามารถสอบผ่านด้วยคะแนสูงสุด

          ซึ่งฉากการเล่นเปียโนเพื่อสอบเข้านั้น ทำให้ผมเครียดมาก เพราะมันจะต้องแสดงให้รู้สึกได้จริง ๆ ว่าทำไมผู้ชายคนนี้ถึงยังดึงดันที่จะเล่นเปียโนอยู่ต่อไป” เคนอิจิ มัตสึยามะ เปิดเผยถึงที่มาของความเครียด

          Shindo (ชินโด) : ก้องเพลงรักเพื่อ 2 หัวใจ ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของ วาโอะ (เคนอิจิ มัตสึยามะ) คือเด็กหนุ่มวัย 19 ผู้มุ่งมั่นที่จะทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงด้วยการสอบเข้าโรงเรียนดนตรีแห่งชาติให้ได้  แต่เสียงเปียโนจากปลายนิ้วของ วาโอะ กลับไม่สื่อไปถึงหัวใจของคำว่าดนตรีอย่างที่เขาหวัง  วันหนึ่งกลางฤดูร้อนในขณะที่วาโอะ นอนฟังเสียงน้ำอยู่บนเรือพายเขาก็ได้พบกับ ยูตะ (ริโกะ นารูมิ) สาวน้อยวัยสิบสาม ที่ออกตามหาของสำคัญที่ถูกเด็กเกเรแกล้งเอามาโยนทิ้งที่ริมบึง

          ยูตะ เป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ที่มากไปด้วยพรสวรรค์ด้านดนตรี  แม่ของยูตะเคยเล่าให้เธอฟังว่ายูตะสามารถเล่นเปียโนได้ก่อนที่เธอจะพูดได้เสียอีก แต่พรสวรรค์ของยูตะกลับเบิ่งบานภายใต้ความทรงจำที่เจ็บปวดของพ่อของเธอ

          การที่วาโอะได้พบกับ ยูตะทำให้พวกเขา กลายเป็นเพื่อนสนิทกันเมื่อยูตะเริ่มสอนให้วาโอะ ใช้หัวใจตัวเองเล่นเปียโน  จนทำให้เขาสามารถสอบเข้าโรงเรียนดนตรีได้อย่างที่หวัง

          เมื่อ วาโอะ เริ่มเรียนในโรงเรียนดนตรี ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ ยูตะะ ก็เริ่มห่างเหิน และอาการปวดหูของเธอก็เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนเธอกลัวว่าสักวันหนึ่งเธออาจไม่ได้ยินเสียงเปียโนอีกต่อไป  และก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป  ยูตะก็ตัดสินใจที่จะออกตามหาเปียโนที่เธอเคยเล่นกับพ่อในวัยเด็กด้วยความหวังที่จะเล่นเพลงรักครั้งสุดท้ายที่เปียโนหลังนั้น

          Shindo (ชินโด) : ก้องเพลงรักเพื่อ 2 หัวใจถือเป็นภาพยนตร์โรแมนติกเรื่องแรกของ เคนอิจิ มัตสึยามะ ที่ได้มาฉายในประเทศไทย โดยเขาต้องประกบนางเอกถึง 2 คน 2 สไตล์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ คนแรกคือ ริโกะ นารูมิ นักแสดงเจ้าน้ำตา จาก One Liter of Tears รับบทเป็น ยูตะ สาวน้อยที่ทำให้ วาโอะ  เข้าใจความรัก และ ชิโฮริ คันจิยะ สาวสวยที่ รับบทเป็นเพื่อนนักเรียนในโรงเรียนดนตรี เขาเป็นหญิงสาวที่ าโอะ (เคนอิจิ มัตสึยามะ) ถูกใจ และ เคนอิจิ มัตสึยามะ จะต้องแสดงบทจูบกับเธอคนนี้ในภาพยนตร์อีกด้วย

          ภาพยนตร์  Shindo (ชินโด) : ก้องเพลงรักเพื่อ 2 หัวใจ เป็นผลงานการกำกับของ โคจิ ฮางิอุดะ (Going Home)  นำแสดงโดย เคนอิจิ มัตสึยามะ (Death Note), ริโกะ นารูมิ ( One Liter of Tears)

          มีกำหนดเข้าฉายในวันที่  20 กันยายนนี้ เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ เอเพ็กซ์ สยามสแควร์ แห่งเดียวเท่านั้น


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- เรื่องย่อภาพยนตร์เรื่อง SHINDO : ก้องเพลงรัก เพื่อ 2 หัวใจ


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"เคนอิจิ มัตสึยามะ" ฝึกเปียโนหนัก เพื่อรับบทซึ้งใน "Shindo" โพสต์เมื่อ 9 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 8,842 อ่าน
TOP