x close

แพทย์ชี้มีกล้องหน้ารถ..ช่วยคนดีชี้คนผิด คุ้มค่าลงทุนเมื่อแลกกับความจริง

ดีเจเชาเชา

          นพ.แท้จริง ยกเคสดังดีเจเชาเชา ชี้มีกล้องหน้ารถช่วยให้เรื่องง่ายขึ้น ย้ำกล้องหน้ารถช่วยคนดีชี้คนผิด ลั่นคุ้มค่ากับการลงทุน ระหว่างเงินพันกว่าบาทกับความจริง

          จากกรณีข่าวดัง นายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือ ดีเจเชาเชา นักจัดรายการชื่อดัง เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ ทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นดีเจเชาเชาได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวแสดงความบริสุทธิ์ใจ และยืนยันว่าตนขับรถมาในช่องทางปกติ เพียงแค่ 80 กม./ชม. แต่หนึ่งในรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นขี่พุ่งเข้ามาชนที่หน้ารถ ทั้งนี้ยอมรับว่ารถของตนเองนั้นไม่มีกล้องหน้ารถ แต่ตนก็ยินดีช่วยเหลือรับผิดชอบ (อ่านข่าว : ดีเจเชาเชา แถลงทั้งน้ำตา ปมขับรถชนคนตาย ยันเป็นเหตุสุดวิสัย-ช่วยน้องเป็นคนแรก)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2560 นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ได้ให้ข้อมูลผ่าน เดลินิวส์ออนไลน์ ระบุว่า กรณีของดีเจเชาเชาที่ออกมาแถลงข่าวว่า ไม่ได้เป็นผู้ขับรถชนจักรยานยนต์คู่กรณีนั้น หากมีกล้องหน้ารถ คาดว่าจะช่วยให้เรื่องง่ายขึ้นกว่านี้ เนื่องจากว่าในทางคดีเมื่อไม่มีหลักฐานยืนยันได้ว่าใครเป็นคนชน ก็ค่อนข้างที่จะยาก แต่หากมีกล้องหน้ารถจะรู้ผู้กระทำผิดทันที


          นอกจากนี้ นพ.แท้จริง ยังเปรียบเทียบระหว่างเงินพันกว่าบาทกับความจริง ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะกล้องหน้ารถช่วยคนดี ชี้คนผิด อีกทั้งตำรวจก็จะสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น และยังช่วยคลี่คลายความสงสัยของทุกคนได้ อย่างกรณีของดีเจเชาเชามีเพียงหลักฐานภาพเหตุการณ์จากกล้อง cctv เท่านั้น ซึ่งระยะมองเห็นไกลมาก สำหรับคนที่ขับรถผ่านในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ หากตรวจพบว่ากล้องภายในรถบันทึกภาพไว้ได้ สามารถส่งมาให้เจ้าหน้าที่เพื่อนำมาเป็นหลักฐานได้ เพราะในทางคดีหากพบว่าไม่มีความผิด อาจจะไม่ต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับคู่กรณีเพิ่มเติม 

ภาพจาก Instagram djchowchow
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ชี้มีกล้องหน้ารถ..ช่วยคนดีชี้คนผิด คุ้มค่าลงทุนเมื่อแลกกับความจริง โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2560 เวลา 08:24:20 169,503 อ่าน
TOP