x close

ผลตรวจชี้ เจ้าลิงปุ๊กลุก บางขุนเทียน เซลล์ไขมันปกติ ไม่ใช่มะเร็ง

ลิงปุ๊กลุก บางขุนเทียน เซลล์ไขมันปกติ ไม่ใช่มะเร็ง

           ผลตรวจสุขภาพ ลุงอ้วน เจ้าลิงอ้วนกลม บางขุนเทียน เซลล์ไขมันปกติ ไม่ใช่มะเร็ง แค่อ้วนเฉย ๆ จ้า ต้องปรับอาหารเพื่อควบคุมน้ำหนัก

           จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่าพบเจ้าลิงอ้วนปุ๊กลุก ที่จุดชมลิงบางขุนเทียน ซึ่งชาวเน็ตกังวลว่าป่วยหรือเป็นโรคหรือไม่ เหตุไฉนพุงพลุ้ยเบอร์นั้น ด้านกลุ่มคนรักลิงหัวใจแกร่ง เผยชื่อ "ลุงอ้วน" เป็นลิงจ่าฝูง แข็งแรงดี-ใช้ชีวิตได้ปกติ [อ่านข่าว : พบเจ้าลิงอ้วนปุ๊กลุก นั่งนิ่งที่จุดชมลิงบางขุนเทียน ชาวเน็ตสงสัยป่วยหรือเปล่า !? คลิก]
ลิงปุ๊กลุก บางขุนเทียน เซลล์ไขมันปกติ ไม่ใช่มะเร็ง

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 พฤษภาคม 2560 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพลุงอ้วน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา พบว่า ค่าเลือดและเซลล์เนื้อเยื่อไขมัน เป็นเซลล์ไขมันปกติ ซึ่งเกิดจากสภาวะไขมันสะสมในช่องท้องและผนังช่องท้องที่มีมากจนเกินไป จนทำให้มีลักษณะหน้าท้องที่ยื่นออกมา ส่วนค่าเลือดพบว่ามีคอเลสเตอรอลในกระแสเลือดสูงเล็กน้อย ส่วนผลการตรวจโรคติดต่อ ยังคงรอผลจากสถาบันสุขภาพสัตว์แห่งชาติ กรมปศุสัตว์
 
          ส่วนแนวทางการรักษานั้น จะต้องทำการปรับอาหารเพื่อเป็นการควบคุมน้ำหนัก ซึ่งจะเน้นในเรื่องของการลดแป้งและน้ำตาล เน้นอาหารมีใยสูง เน้นโปรตีน โดยให้อาหารวันละ 2 มื้อ มื้อละ 300-400 กรัม ตามสูตรอาหารดังนี้

           1. ผัก ประกอบด้วย ผักกาดขาว ผักบุ้ง
           2. ผลไม้ ประกอบด้วย ชมพู่ แก้วมังกร มะละกอ กล้วยน้ำว้า
           3. อาหารจำพวกโปรตีน ประกอบด้วย ไข่ต้ม อกไก่ต้มชิ้นเล็ก หมูต้มชิ้นเล็ก และหนอนนก

ลิงปุ๊กลุก บางขุนเทียน เซลล์ไขมันปกติ ไม่ใช่มะเร็ง


ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนรักลิงหัวใจแกร่ง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลตรวจชี้ เจ้าลิงปุ๊กลุก บางขุนเทียน เซลล์ไขมันปกติ ไม่ใช่มะเร็ง อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:55:54 8,629 อ่าน
TOP