x close

โคเรียคิง จ่อฟ้องนักวิชาการทำบริษัทเสียหาย ยันกระทะได้มาตรฐานตามโฆษณา


โคเรียคิง จ่อฟ้องนักวิชาการทำบริษัทเสียหาย

            ตัวแทนบริษัทจำหน่ายกระทะโคเรียคิง หอบเอกสารมอบให้ สคบ. ยืนยันกระทะได้มาตรฐานตามที่โฆษณา เตรียมฟ้องนักวิชาการที่ทำให้โคเรียคิงเสียหาย

            เป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจแบบเกาะติดกันวันต่อวัน สำหรับกรณีของ กระทะโคเรียคิง ที่มีดราม่าขายราคาแพง แถมโฆษณาคุณสมบัติเกินจริง ซึ่งล่าสุด ทาง สคบ. ได้มีมติเอกฉันท์ออกมาแล้วว่า ให้หยุดการโฆษณา เนื่องจากชวนเชื่อเกินจริง ไม่เป็นธรรม มีผลกระทบต่อผู้บริโภค และการลดราคาขายนั้น ทำให้เกิดแรงจูงใจอย่างมากว่าถ้าพลาดโอกาสนี้ไปคงจะไม่มีอีกแล้ว (อ่านข่าว ด่วน ! สคบ. สั่งห้ามโฆษณากระทะโคเรียคิง ชี้ชวนเชื่อเกินจริง)     

            ขณะเดียวกัน (17 พฤษภาคม 2560) มีรายงานว่า ทนายความ ตัวแทนบริษัทจำหน่ายกระทะโคเรียคิง เปิดเผยว่า ได้นำเอกสารมาให้กับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพื่อพิจารณา โดยเป็นเอกสารจากประเทศเกาหลีที่แปลเป็นภาษาไทย ยืนยันว่ากระทะโคเรียคิงที่ขายในประเทศไทยได้มาตรฐานตามโฆษณา

โคเรียคิง จ่อฟ้องนักวิชาการทำบริษัทเสียหาย

            ตัวแทนบริษัทจำหน่ายกระทะโคเรียคิง ระบุว่า ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาโคเรียคิงที่ประเทศเกาหลีตื่นตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีนักวิชาการให้ข้อมูลที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบริษัท เชื่อว่าเร็ว ๆ นี้ผู้ผลิตที่ประเทศเกาหลีน่าจะเปิดแถลงข่าว

            ทั้งนี้ ขอให้สื่อมวลชนหยุดวิพากษ์วิจารณ์ไปก่อน จนกว่าจะมีผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ดี ต้องรักษาประโยชน์ของลูกค้าอยู่แล้ว ยืนยันว่ากระทะผลิตที่เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ นอกจากนี้ยังมีการเตรียมฟ้องร้องนักวิชาการที่ทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง หลังออกมาบอกว่า กระทะนั้นผลิตในไทย แต่ความจริงแล้วกระทะนำเข้าจากประเทศเกาหลีทั้งหมด

โคเรียคิง จ่อฟ้องนักวิชาการทำบริษัทเสียหาย

        นอกจากนี้ ตัวแทนบริษัทจำหน่ายกระทะโคเรียคิง ยังทิ้งท้ายว่า ถ้าผลพิสูจน์จากทุกหน่วยงานออกมาแล้วกระทะไม่ได้คุณภาพ ก็ต้องทวงความเป็นธรรมให้กับลูกค้าคนไทย



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคเรียคิง จ่อฟ้องนักวิชาการทำบริษัทเสียหาย ยันกระทะได้มาตรฐานตามโฆษณา อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2560 เวลา 17:44:22 88,512 อ่าน
TOP