x close

ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วย น้องบีม 2 แสนบาท พร้อมสนับสนุนการศึกษาเต็มที่


น้องบีม

          ผู้ใจบุญมอบบริจาคเงินช่วย น้องบีม 2 แสนบาท ผ่านสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ใช้ระหว่างต่อสู้คดี พร้อมสนับสนุนการศึกษาเต็มที่ ด้าน น้องบีม เปิดใจอนาคตอยากเป็นผู้ประกาศข่าว

          วันที่ 6 กรกฎาคม 2560 ที่ห้องสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เวลา 13.00 น. พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา (ชื่อเดิม พล.ต.อ. สุวิระ) ที่ปรึกษา สบ 10 และเป็นประธานที่ปรึกษาสมาคมตำรวจโรงงาน, นายเดชา เดชนที นายกสมาคมตำรวจโรงงาน และนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันมอบเงินสด 2 แสนบาท ให้กับ ด.ญ.ภัทรดา แก้วผ่อง หรือ น้องบีม อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนศรีสังวาลย์ และ น.ส.พรทิพย์ จันทรัตน์ อายุ 44 ปี หลังถูกนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายความอาสาที่รับว่าความคดีอุบัติเหตุรถยนต์ที่น้องบีมกับครอบครัวโดยสารมาชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2549 เป็นเหตุให้พ่อน้องบีมเสียชีวิต ส่วนน้องบีมต้องถูกตัดขากลายเป็นคนพิการตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ซึ่งทางบริษัทเจ้าของรถพ่วงคู่กรณีได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ 5 ล้านบาท แต่นายพิสิษฐ์โกงเงินไปจนมีการแจ้งความไว้ที่ สน.บางยี่ขัน
          พล.ต.อ. วิระชัย เปิดเผยว่า จากกรณีทนายความฉ้อโกงเงินประกันจาก ด.ญ.ภัทรดา แก้วผ่อง หรือน้องบีม จึงอยากจะช่วยเหลือน้องบีมในการบรรเทาทุกข์จากที่ประสบเหตุ ถูกฉ้อโกงซ้ำแล้วซ้ำอีกเป็นเงินเกือบ 5 ล้านบาท จึงได้ประสานกับสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมตำรวจโรงงาน ได้ร่วมกันสนับสนุนเงินสดจำนวน 2 แสนบาท เพื่อมอบให้เป็นทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดี

น้องบีม

          "ผมขอเป็นกำลังใจให้น้องบีมและคุณแม่ มีกำลังใจในการสู้คดี ซึ่งหากมีปัญหาใดสามารถมาขอความช่วยเหลือได้จากผมและสมาคมทั้ง 2 แห่ง โดยพร้อมจะช่วยเหลือและสนับสนุนทุกอย่างสุดความสามารถ ซึ่งหากน้องบีมต้องการศึกษาต่อก็ยินดีที่จะช่วยจนจบชั้นปริญญาตรีหรือถึงปริญญาเอก" พล.ต.อ. วิระชัย กล่าว

      
          ด้านนายไพโรจน์ กล่าวว่า หลังจากกรณีที่น้องบีมเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ ทางสมาคมตำรวจโรงงานได้ทำการประสานมาทางสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เพื่อต้องการช่วยเหลือและไม่ได้เป็นการเกาะกระแสให้ดัง เนื่องจากเห็นว่าน้องบีมและครอบครัวกำลังเดือดร้อนจริง จึงต้องการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เพื่อเป็นต้นทุนในระหว่างรอการต่อสู้คดี หากมีปัญหาด้านกฎหมายทางสมาคมก็ยินดีช่วยเหลือ เนื่องจากมีทนายประจำสมาคม คอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือด้านคดีได้

          ขณะที่ ด.ญ.ภัทรดา กล่าวว่า ตนขอบคุณทุกท่านไม่ว่าจะเป็นผู้สื่อข่าว ตำรวจ และหน่วยงานต่าง ๆ ที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี เงินที่ได้ในวันนี้ก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา ส่วนหนึ่งก็จะนำมาใช้ในครอบครัวด้วย และอยากเรียนให้จบด้วย ตอนนี้เรียนได้เกรด 3.8 ส่วนความฝันในอนาคตอยากเป็นผู้ประกาศข่าว เพราะชอบอ่านหนังสือจะได้นำเสนอเรื่องราวช่วยเหลือผู้อื่นบ้าง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วย น้องบีม 2 แสนบาท พร้อมสนับสนุนการศึกษาเต็มที่ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:07:44 3,955 อ่าน
TOP