x close

ยอดกตัญญู.. เด็กชายวัย 13 ดูแลพ่ออัมพาตลำพัง วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยาง

ลูกกตัญญู ดูแลพ่ออัมพาตลำพัง

          เด็กชายวัย 13 ยอดกตัญญู ยอมขาดเรียนมาดูแลพ่อป่วยอัมพาต วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยางแลกเงินประทังชีวิต

          เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 หลังจากที่คุณครูแนะแนวท่านหนึ่งไปเยี่ยมบ้านของน้องวุฒิ เด็กชายวุฒิชัย สิทธิชัย อายุ 13 ปี นักเรียนโรงเรียนสามัคคีศึกษา ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง แล้วพบว่าสาเหตุที่น้องวุฒิขาดเรียนบ่อยเพราะต้องอยู่ป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับนายสมาน สิทธิชัย อายุ 43 ปี ผู้เป็นพ่อ ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตมาตั้งแต่ปี 2557 ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ นางสุวณี อึ่งวรากร ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครูจึงได้เข้าเยี่ยมครอบครัวน้องวุฒิเพื่อช่วยเหลือ
          โดยน้องวุฒินั้นมีพี่ชายอีก 2 คน แต่ไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต 1 คน และเป็นคนงานก่อสร้างอีก 1 คน ส่วนแม่หนีไปตั้งแต่พ่อเริ่มป่วย ทำให้ต้องแบกรับภาระในการดูแลพ่อ เช็ดตัว ป้อนข้าวป้อนน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า แม้พี่ชายจะส่งเงินมาให้บ้างแต่ก็ไม่พอใช้ ทำให้ต้องออกไปรับจ้างเก็บเศษยางพาราในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ได้ค่าจ้างวันละ 100 บาท เพื่อมาซื้อกับข้าวและเป็นค่าขนมไปโรงเรียน แต่ก็ยังโชคดีที่มีอาอยู่ข้างบ้านจึงไปขอแบ่งปันอาหารให้พ่อได้บ้าง

ลูกกตัญญู ดูแลพ่ออัมพาตลำพัง

          แต่พักหลังมานี้ อาการของพ่อทรุดหนัก พูดไม่ได้ กลืนอาหารลำบาก เริ่มมีแผลกดทับ ทำให้น้องวุฒิต้องขาดเรียนบ่อยขึ้น ทั้งที่เจ้าตัวมีผลการเรียนดีได้เกรดเฉลี่ย 3.60 ทั้งยังเป็นเด็กที่มีความประพฤติเรียบร้อย และเป็นนักกิจกรรมของโรงเรียน โดยผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับปากว่าจะช่วยดูแลครอบครัวน้องวุฒิอย่างเต็มที่

          ขณะที่ น้องวุฒิ เผยว่า พ่อป่วยมาหลายปีแล้ว อยากให้มีคนใจบุญมาช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาล และทุนการศึกษา ตนอยากเรียนให้สูงที่สุด เพื่อจะได้หาเงินมารักษาพ่อและอยากให้แม่กลับมาดูแลพ่อด้วยเพราะตอนนี้พ่ออาการทรุดลง

ลูกกตัญญู ดูแลพ่ออัมพาตลำพัง

ลูกกตัญญู ดูแลพ่ออัมพาตลำพัง


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดกตัญญู.. เด็กชายวัย 13 ดูแลพ่ออัมพาตลำพัง วันหยุดรับจ้างเก็บเศษยาง อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2560 เวลา 12:15:17 5,798 อ่าน
TOP