x close

คุมเข้มผู้ต้องหาฆ่ายกครัว 8 ศพ หวั่นคิดสั้น ก่อนแจ้งข้อหาหนัก 4 ข้อหา

ฆ่ายกครัว

          ทหารคุมเข้มผู้ต้องหาฆ่ายกครัว 8 ศพ หลังพบวิตกกังวล หวั่นคิดสั้นฆ่าตัวตาย ด้านหนึ่งในทีมฆ่ายันถูกหลอกมาในราคา 1 พันบาท เผยวันก่อเหตุถูก "บังฟัต" สั่งให้เรียกว่าผู้พัน !!

          วันที่ 18 กรกฎาคม 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้าคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ครอบครัวของนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ หลังเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุคือ นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี และผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 8 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวสอบสวนอยู่ภายในค่ายทหารกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อ.คลองท่อม จ.กระบี่
ฆ่ายกครัว

          โดยการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน เป็นการแยกห้องคุมเพื่อสอบสวน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คุ้มกันแน่นหนาเพื่อไม่ให้คลาดสายตา เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะคิดสั้น เพราะจากการสังเกตพบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดอยู่ในอาการวิตกกังวล กลัว หลังรู้ว่าคดีดังกล่าวมีโทษหนักถึงขั้นประหารชีวิต

          จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทุกคนให้การตรงกันว่า ถูกบังฟัตหลอกว่าจ้างมาเพื่อทวงหนี้เท่านั้น และมีค่าจ้างเพียง 1,000 บาทต่อคน ขณะที่ตัวบังฟัต ให้การสารภาพว่า ตนเองมีความโกรธแค้นที่เคยถูกผู้ใหญ่บ้านวรยุทธขู่ฆ่าในเรื่องที่ตนนำที่ดินของพ่อตาแม่ยายผู้ใหญ่บ้านวรยุทธไปจำนองกับธนาคาร เนื่องจากตนไม่ได้คืนโฉนดที่ดินให้ แม้ว่าจะได้รับเงินคืนครบแล้ว จนมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้นก่อนหน้านี้

ฆ่ายกครัว

          ทั้งนี้ การสืบสวนพบว่าบังฟัต มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้ในหลายจังหวัดภาคใต้ ถ้าลูกหนี้ไม่ยอมจ่ายหนี้ก็จะขนลูกน้องไปทวงหนี้ด้วยการสวมเครื่องแบบคล้ายทหารพร้อมอาวุธครบมือ ซึ่งพฤติกรรมของบังฟัตมักจะไม่ยอมคืนโฉนดที่ดินแม้ลูกหนี้จะคืนเงินครบแล้ว

          ขณะที่ นายจักร หนึ่งในผู้ต้องหา เผยว่า ตนเองมีอาชีพกรีดยางและรับจ้างทั่วไป ตนเองได้ค่าจ้างเพียง 1,000 บาท ตนไม่รู้มาก่อนว่าครั้งนี้บังฟัตมีแผนที่จะฆ่า เหตุการณ์ครั้งนี้ตนถูกชักชวนจากบังฟัตว่าให้ไปทวงหนี้ผู้ใหญ่บ้านวรยุทธ ตนก็เอะใจอยู่ เพราะเคยไปทวงมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ทุกครั้งบังฟัตจะไม่ได้มีการสวมหมวกปิดหน้า แต่ครั้งนี้สวมหมวกปิดบังใบหน้า และครั้งนี้มีคำสั่งให้เรียกแทนบังฟัตว่า ผู้พัน เรียกแทนตนเองว่าจ่า และคนอื่น ๆ อีกว่า ผู้กอง และหมวด เพื่อแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ โดยตนมีหน้าที่ยืนเฝ้าต้นทางที่หน้าบ้าน ซึ่งตนยอมรับว่าเป็นผู้ที่เรียกผู้ตายทั้งหมดเข้าไปในบ้าน เพราะไม่อยากให้การทวงหนี้มีความวุ่นวาย โดยไม่คิดว่าจะมีการฆาตกรรมดังกล่าว

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ใน 4 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเอาไว้ก่อน ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวทำร้ายจิตใจผู้อื่น และแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร

ฆ่ายกครัว

ฆ่ายกครัว

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมเข้มผู้ต้องหาฆ่ายกครัว 8 ศพ หวั่นคิดสั้น ก่อนแจ้งข้อหาหนัก 4 ข้อหา อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:01:11 33,879 อ่าน
TOP